Djokovic bật khóc khi lỡ cơ hội đi vào lịch sử

Những giọt nước mắt đã rơi trên gương mặt của Djokovic sau thất bại trước Medvedev trong trận chung kết US Open.

Đêm qua, Djokovic đã thất bại trước Medvedev trong trận chung kết US Open với tỷ số 0-3 (4-6, 4-6, 4-6). Thất bại này đã khiến cho tay vợt người Serbia lỡ cơ hội giành chức vô địch Grand Slam thứ 21 trong sự nghiệp và thâu tóm cả 4 Grand Slam trong năm 2021.

Kể từ khi giành chức vô địch Wimbledon 2015, anh chỉ thất bại trong 2 trận chung kết Grand Slam trước Rafael Nadal ở Roland Garros năm ngoái và Stan Wawrinka ở US Open năm 2016. Trong giai đoạn này, Nole đã giành tới 12/14 Grand Slam.

Djokovic bật khóc sau thất bại ở trận chung kết US Open với Medvedev

Djokovic sẽ phải chờ thêm thời gian để vượt qua Nadal và Ferderer về số danh hiệu Grand Slam. Hiện tại, cả ba người đều giành được 20 chức vô địch.

Sau trận thua trước Medvedev, Djokovic đã bật khóc. Lý giải về những giọt nước mắt của mình, tay vợt người Serbia cho biết: “Tất nhiên, tôi rất buồn. Đó là một trận đấu khó nuốt trôi. Nhưng mặt khác, tôi cảm thấy điều gì đó chưa từng xuất hiện trong đời. Những CĐV đã khiến tôi cảm thấy mình đặc biệt. Họ khiến tôi ngạc nhiên thực sự.

Sự ủng hộ, năng lượng và tình yêu mà tôi nhận được từ CĐV ngày hôm nay, tôi sẽ nhớ mãi. Đó là lý do vì sao tôi rơi nước mắt. Cảm xúc, năng lượng thật mạnh mẽ. Nó mạnh như thể hôm nay tôi giành được danh hiệu Grand Slam thứ 21 vậy. Đó là cảm xúc thật trong tôi lúc này. Tôi cảm thấy mọi thứ rất đặc biệt”.

Bên cạnh đó, Djokovic cũng dành lời khen ngợi cho Medvedev. Anh nói thêm: “Tôi muốn dành sự khen ngợi cho tâm lý thi đấu, cách tiếp cận trận đấu và nhiều thứ nữa của Medvedev. Cậu ấy đã thi đấu tốt hơn và xứng đáng giành chiến thắng.

Tất nhiên, tôi thất vọng với màn trình diễn của mình trong trận đấu hôm nay. Tôi biết đáng ra mình có thể làm tốt hơn.

Nhưng đây là thể thao, bạn sẽ có thắng, có thua. Đây là thất bại khó khăn của tôi nhưng tôi cảm thấy hạnh phúc cho Medvedev. Cậu ấy là chàng trai tốt và xứng đáng có được danh hiệu này”.

Djokovic thừa nhận Medvedev xứng đáng chiến thắng

Theo thống kê, Djokovic đã có thời gian thi đấu nhiều hơn Medvedev 5 giờ 35 phút ở giải US Open năm nay. Tay vợt người Serbia đã trải qua 5 set trước Zverev ở bán kết và 4 set trong 4/5 trận đấu trước đó. Điều này ảnh hưởng tới thể lực của Nole trong trận chung kết.

Nói về điều này, Djokovic chia sẻ: “Tôi đã thi đấu nhiều hơn Daniil nhưng tôi cũng trải qua giai đoạn với rất nhiều cảm xúc trong 5,6 tháng qua khi phải thi đấu ở các giải Grand Slam, Olympic…

Tất cả đều ập đến với tôi ở đây, khi được tích tụ lại trong nhiều tháng qua. Tất nhiên, tôi đã hụt hẫng khi hụt mất danh hiệu Grand Slam nhưng rất tự hào vì những gì mình đã trải qua và đạt được trong thời gian dài.

Trong quần vợt, tôi học được rằng cần phải bỏ lại sau lưng để hướng tới phía trước. Nhiều thử thách đang chờ đợi tôi. Tôi học cách vượt qua khó khăn sau khi thua ở trận chung kết, những điều gây tổn thương nặng nề nhất. Tôi vẫn yêu môn thể thao này và cảm thấy thoải mái trên sân. Miễn là có động lực, tôi sẽ tiếp tục tiến về phía trước”.

 Minh Long
Từ khóa: