Djokovic lần thứ 4 vô địch US Open, lập kỷ lục 24 Grand Slam

Ở trận chung kết US Open 2023, Novak Djokovic đã đánh bại Daniil Medvedev sau 3 set để lần thứ 4 đoạt cúp vô địch và lập kỷ lục 24 danh hiệu Grand Slam.

Hai tháng trước, Djokovic thất bại trước Carlos Alcaraz tại chung kết Wimbledon. Điều đó không làm cho thay vợt người Serbia sa sút, chẳng những thế anh còn trở lại đầy mạnh mẽ ở US Open 2023. Trong trận chung kết diễn ra rạng sáng 11/9, Novak Djokovic đã đánh bại Daniil Medvedev sau 3 set để lên ngôi vô địch, đánh dấu cột mốc lần thứ 4 anh vô địch ba Grand Slam trong một mùa giải. Trước đó, Djokovic từng làm được điều tương tự vào các năm 2011, 2015 và 2021.

Hiện tay vợt số một của Serbia sở hữu số danh hiệu Grand Slam nhiều hơn 2 danh hiệu so với Rafael Nadal và nhiều hơn 4 so với Roger Federer. Đồng thời anh cũng đòi lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ATP (được công bố mới nhất vào ngày hôm nay 11/9).

Ở trận chung kết US Open 2023, Novak Djokovic đã đánh bại Daniil Medvedev sau 3 set để lần thứ 4 đoạt cúp vô địch và lập kỷ lục 24 danh hiệu Grand Slam.

Trong trận chung kết với Medvedev, Djokovic lựa chọn lối đánh chủ động tấn công ngay từ đầu, khiến cho tay vợt người Nga thi đấu chệch choạc. Sau khi có được lợi thế mở màn, Djokovic thi đấu tự tin và hoàn hảo đến mức không cho đối thủ bất kỳ một cơ hội bẻ game nào, qua đó giành chiến thắng 6-3 ở set một.

Set hai diễn ra căng thẳng hơn, chứng kiến hai tay vợt bám đuổi tỷ số quyết liệt và phải bước vào loạt tie-break. Trong loại đấu này, hạt giống số 3 sớm có lợi thế dẫn 2-0 khi giành mini break, nhưng Djokovic đã thể hiện bản lĩnh khi đoạt 2 mini break để lội ngược dòng 7-5.

Set đấu căng thẳng cũng khiến thể lực của hai tay vợt bị giảm sút. Ở set thứ ba, Djokovic nhập cuộc tốt và dẫn 3-1, nhưng ngay game sau đó lại liên tiếp xử lý lỗi giúp Medvedev đòi break (2-3). Đáng tiếc là tay vợt người Nga cũng không có sự ổn định, để rồi Djokovic không bỏ lỡ thời cơ giành chiến thắng 6-3. Trận chung kết khép lại sau 3 giờ 17 phút với chiến thắng chung cuộc 3-0 nghiêng về phía tay vợt Serbia.

Với chiến thắng này, Novak Djokovic cũng đã trả được món nợ trước chính Medvedev ở chung kết US Open hai năm trước, đồng thời anh cũng thiết lập kỷ lục 24 danh hiệu Grand Slam.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân
Từ khóa: