Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ thưởng 400 triệu đồng cho một HCV tại ASIAD 19

Đoàn thể thao Việt Nam quyết định treo thưởng lớn nhằm khích lệ ý chí của các VĐV tham gia tranh tài tại ASIAD năm nay.

Nhằm khích lệ và động viên tinh thần thi đấu của các VĐV tại kỳ Đại hội thể thao châu Á ASIAD 19, Đoàn thể thao Việt Nam sẽ tặng thưởng 400 triệu đồng/huy chương vàng cho các VĐV Việt Nam đạt thành tích. Đây là thông tin được chia sẻ bởi chính Cục trưởng cục TDTT, đồng thời cũng là Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19, ông Đặng Hà Việt.

Ngoài ra, mục tiêu mà Đoàn Thể thao Việt Nam đặt ra là giành được từ 2 đến 5 tấm HCV tại kỳ Đại hội lần này.

Đoàn thể thao Việt Nam quyết định treo thưởng lớn nhằm khích lệ ý chí của các VĐV tham gia tranh tài tại ASIAD năm nay.

ASIAD 19 được dự báo là một kỳ Đại hội khó khăn với Việt Nam khi phải cạnh tranh với những đối thủ từng vô địch châu Á, thậm chí là những nhà vô địch thế giới. Trong khi đó, một số môn thế mạnh của chúng ta lại không có trong chương trình thi đấu.

Dự kiến, Thể thao Việt Nam có thể giành được HCV ở các môn như Cầu mây, Karatedo, Boxing, Bắn súng, Cờ tướng. Trong đó kỳ vọng lớn nhất được dành cho hai môn Cờ tướng và Cầu mây.

Hôm nay 25/9, Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ tranh tài ở 13 môn gồm Bóng đá nữ, Bắn súng, Rowing, Bóng bàn, Bơi, Cờ vua, Đấu kiếm, Thể thao điện tử, Judo, Taekwondo, Wushu, Quần vợt, Thể dục dụng cụ.

Đáng chú ý, ở nội dung chung kết thuyền 8 nữ trong môn Rowing, các tay chèo Việt Nam sẽ tranh tài với các tay chèo đến từ Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia và chủ nhà Trung Quốc. Nếu thi đấu tốt, Rowing Việt Nam hoàn toàn có thể làm nên chuyện tại kỳ ASIAD lần này.