Đội hình ra sân MU vs Man City vòng 11 Ngoại hạng Anh

Đội hình ra sân chính thức trận MU vs Man City trong khuôn khổ vòng 11 Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 19h30 ngày 6/11.

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã vượt qua 2 trong 3 cửa ải để phán quyết chiếc ghế của ông. Trận derby thành Manchester tới đây sẽ là cửa ái cuối cùng và cũng khó nhằn nhất quyết định chiếc ghế HLV người Nauy.

Sử dụng hệ thống 3 trung vệ với đội hình 3-5-2, hay 3-4-1-2 là một sự điều chỉnh kịp thời của Ole khi trong trận đấu với Tottenham vòng đấu trước, sự thử nghiệm này đã mang lại thành quả là chiến thắng 3-0 đầy thuyết phục cho MU. Với sơ đồ 3 trung vệ, kết hợp với 2 wing-back khi phòng ngự sẽ tạo thành hàng hậu vệ 5 người giúp MU cải thiện được rõ rệt khả năng phòng ngự mà trước đó là điểm yếu chí tử của Quỷ đỏ.

Sơ đồ này tiếp tục được HLV MU sử dụng trong trận đấu với Atalanta tuy nhiên chấn thương đáng tiếc của Varane đã để lại một bài toán hóc búa cho Ole, buộc ông phải trở về sử dụng sơ đồ 4 hậu vệ. Đây là một mất mát rất lớn đối với MU vì theo thống kê, khi không có có hậu vệ người Pháp trong đội hình, để thủng lưới trung bình 2.2 bàn mỗi trận và không có trận nào giữ sạch lưới.

Tin vui cho HLV Solskjaer là Lindelof kịp bình phục. Anh cùng Maguire và Baily sẽ là 3 nhân tố của hàng phòng ngự cùng với đó sẽ là 2 wing-back Shaw và Wan-Bissaka. MU cũng không có Rashford hay Cavani trong đội hình đá chính, một quyết định bất ngờ của nhà cầm quân người Na Uy.

Đội hình MU vs Man City

Ở phía đối diện, đội khách vừa có trận thắng hủy diệt 4-1 tại đấu trường Châu Âu sau cú ngã ngựa trước Crystal Palace tại vòng đấu thứ 10. Cũng chính ở trận thua đó, hậu vệ Laporte phải nhận thẻ đỏ và sẽ vắng mặt ở trận thư hùng tới đây. Ngoài ra Tores vẫn phải ngồi ngoài do chưa bình phục chấn thương.

Trong bối cảnh Pep vẫn chưa tìm được tiền đạo ưng ý trong kỳ chuyển nhượng vừa rồi, Man City vẫn đang sử dụng đội hình không có trung phong thực thụ đã thành công ở mua giải trước. Nhưng cho tới hiện tại đoàn quân áo xanh vẫn chưa có cho mình một hiệu suất ghi bàn ấn tượng khi chỉ có 20 bàn thắng, kém xa hai đội đầu bảng là Chelsea 26 bàn và Liverpool 29 bàn. 

HLV Pep Guardiola vẫn sử dụng sơ đồ 4-3-3. Khi Laporte bị treo giò, John Stones và Ruben Dias là cặp trung vệ của Man City cùng 2 hậu vệ cánh Walker, Cancelo. Tuyến giữa án ngữ sẽ là bộ ba Rodri, Silva và Gundogan. Trên hàng công, Jack Grealish không góp mặt mà thay vào đó, Kevin de Bruyne được đẩy lên cao hơn.

Đội hình MU vs Man City

MU: De Gea, Wan-Bissaka, Lindelöf, Maguire, Bailly, Shaw, McTominay, Fred, Bruno, Greenwood, Ronaldo.

Man City: Walker, Dias, Stones, Cancelo, Rodrigo, Gundogan, Bernardo, De Bruyne, Jesus, Foden