Đội hình ra sân Việt Nam vs Thái Lan: Văn Toàn, Công Phượng đá chính

Văn Toàn, Công Phượng đá chính trong trận Việt Nam vs Thái Lan.  

Lịch thi đấu AFF Cup 2021 

ĐT Việt Nam gặp Thái Lan: Món 'kẹo' đặc sản

Sự thay đổi lớn trong đội hình ra quân của ĐT Việt Nam khi gặp Thái Lan nằm ở hàng tấn công. Ông Park Hang Seo quyết định tin tưởng vào song tấu Công Phượng, Văn Toàn. Quả thực, đã quá lâu để người hâm mộ được chứng kiến Văn Toàn và Công Phượng cùng lúc hiện diện trong đội hình chính của Việt Nam. Thông thường, cả hai sẽ chỉ góp mặt trên sân từ băng ghế dự bị, hoặc thậm chí là luân phiên.

Việc sử dụng cả Công Phượng và Văn Toàn đồng nghĩa ông Park hy vọng vào những tình huống phản công nhanh dựa trên tốc độ của cả hai cầu thủ này. Trong bối cảnh mà Thái Lan sẽ liên tục dồn quân lên tấn công, hàng thủ của “Bầy voi chiến” sẽ chỉ có đúng 2 trung vệ phòng ngự đúng nghĩa là Kritsada Kaman và Manuel Bihr. Đó là cơ sở để những tình huống nước rút của Văn Toàn được phát huy cao độ. 

Còn nhớ tại HAGL, Văn Toàn và Công Phượng từng khiến cho TP.HCM được dẫn dắt bởi HLV Polking (đương kim HLV trưởng của Thái Lan hiện tại) phải trả giá từ những quả phản công. Văn Toàn hiện chưa có bàn thắng nào cho ĐTQG Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Đây có thể là cơ hội để anh thể hiện mình, đặc biệt là một trận đấu quan trọng với Thái Lan. 

Văn Toàn (trái) đá chính

Trong khi đó ở hàng thủ, thông tin mà Bùi Tiến Dũng bị chấn thương và không thể ra sân trong trận lượt đi bán kết AFF Cup 2020 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan là thật. Để khoả lấp vị trí này, HLV Park Hang Seo quyết định đưa trung vệ Nguyễn Thành Chung vào thay thế. 

Thực tế, ông Park Hang Seo hiện giờ không có nhiều phương án thay thế đủ chất lượng để khoả lấp vị trí hiện tại. Bởi ngoài Thành Chung, nhà cầm quân Hàn Quốc chỉ còn trong tay những cầu thủ như Thanh Bình, Việt Anh vốn quá ít kinh nghiệm thi đấu ở cấp độ ĐTQG. 

Tương tự ở hai biên, ông Park quyết định tin tưởng vào Văn Thanh (cánh phải) và Hồng Duy (cánh trái). Những sự lựa chọn khác như Xuân Mạnh, Tấn Tài chỉ mang tính dự phòng. Đây cũng là phương án bất đắc dĩ khi trong tay thầy Park quả thực thiếu nhiều trụ cột chất lượng cao như Trọng Hoàng, Văn Hậu, Đình Trọng và Tiến Dũng. 

Trận bán kết 1 giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h30 tối nay.