Đội hình tuyển Thái Lan 2021: Danh sách cầu thủ dự AFF Cup 2021

Đội hình tuyển Thái Lan năm 2021 mới nhất. Xem đội hình, danh sách cầu thủ chính thức của Thái Lan tham dự AFF Cup 2021.

Tại AFF Cup 2020, Thái Lan nằm ở bảng A cùng Myanmar, Philippines, Singapore và Timor Leste. Tại giải đấu này, mục tiêu của đội tuyển xứ chùa vàng là đòi lại ngôi vương và vị thế số một Đông Nam Á đã bị ĐT Việt Nam giành lấy trong 3 năm qua.

Để chuẩn bị cho AFF Cup 2020, Thái Lan đã sa thải HLV Akira Nishino sau vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đội bóng này bổ nhiệm HLV Alexandre Polking, người vừa chia tay CLB TP.HCM sau khi V.League 2021 kết thúc giữa chừng.

ĐT Thái Lan quyết tâm đòi lại ngai vàng Đông Nam Á.

HLV Polking dự kiến sẽ công bố danh sách 30 cầu thủ Thái Lan chuẩn bị cho AFF Cup 2020 vào ngày 24/11. Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) đang tích cực trao đổi với các CLB Nhật Bản để tìm cách đưa các trụ cột của đội tuyển xứ chùa vàng - là Chanathip Songkrasin và Teerathon Bunmathan - về thi đấu tại giải vô địch Đông Nam Á. Do AFF Cup không thuộc hệ thống giải FIFA, các đội tuyển cần có thỏa thuận với CLB nếu muốn triệu tập cầu thủ.

Tại AFF Cup 2020, đội tuyển Thái Lan không được sử dụng quốc kỳ, không được ghi tên Thái Lan và không được hát quốc ca khi làm thủ tục trận đấu.

Lý do là thể thao Thái Lan đang bị phạt vì vi phạm các quy định chống doping và không được phép tổ chức hay cử đại diện tham gia các giải thể thao quốc tế. Các đội tuyển, VĐV Thái Lan vẫn được tham gia thi đấu, nhưng chỉ được dùng danh nghĩa liên đoàn cấp quốc gia của môn thể thao tương ứng.

Đội hình tuyển Thái Lan năm 2021 mới nhất

Thủ môn: Siwarak Tedsungnoen (Buriram Utd), Chatchai Budprom (BG Pathum Utd), Kawin Thamsatchanan (OH Leuven Club).

Hậu vệ: Theerathon Bunmathan (Yokohama F Marinos), Jonathan Khamdee (Odense BK), Narubadin Weerawatnodom (Buriram Utd), Pansa Hemwiboon (Buriram Utd), Tristan Do (Bangkok Utd), Peerapat Notchaiya (Bangkok Utd), Manuel Tom Bihr (Bangkok Utd, Thái kiều), Philip Roller (Port FC, Thái kiều), Elias Dolah (Port FC, Thái kiều).

Tiền vệ: Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo), Thanawat Thungchitthavorn (Leicester City), Supachok Sarachat (Buriram Utd), Pathompol Charoenrattanapirom (BG Pathum Utd), Sarach Yooyen (BG Pathum Utd), Thitipan Puangchan (Bangkok Utd), Pokklao Anan (Bangkok Utd), Weerathep Pomphan (Muangthong Utd), Picha Utra (Muangthong Utd), Kritsada Kaman (Chonburi), Worachit Kanitsribampen (Chonburi), Phitiwat Sukjitthammakul (ChiangRai Utd), Siwakorn Tiatrakul (ChiangRai Utd), Bodin Phala (Port FC), Pakorn Prempak (Port FC)

Tiền đạo: Adisak Kraisorn (Muangthong Utd), Teerasil Dangda (BG Pathum Utd), Supachai Jaided (Buriram Utd).