Đội tuyển chọn 7 người Việt Nam: “Chúng tôi sẽ truyền tải hình ảnh đẹp của bóng đá sân 7 Việt Nam tới nước bạn”

HLV Phan Trần Tuấn Anh khẳng định, thông qua Bóng đá 7 người quốc tế Cúp Bia Sài Gòn 2022, Đội tuyển chọn 7 người Việt Nam sẽ mang những hình ảnh đẹp của bóng đá sân 7 Việt Nam ra ngoài khu vực. Đồng thời ông hy vọng giải đấu sẽ được mở rộng ở những năm tiếp theo.

Một ngày trước khi Giải bóng đá 7 người quốc tế Cúp Bia Sài Gòn 2022 diễn ra, HLV Phan Trần Tuấn Anh đã có những chia sẻ về việc chuẩn bị của Đội tuyển chọn 7 người Việt Nam. Theo đó, ông cho biết, ông đã chuẩn bị rất kỹ cho giải đấu này ngay sau khi được bổ nhiệm vào ghế HLV trưởng. Thậm chí ông phải có mặt từ rất sớm để chuẩn bị về mặt nhân sự cho đội.

Vấn đề khó khăn nhất trong việc chuẩn bị cho giải đấu với HLV Tuấn Anh cũng như ban huấn luyện là vấn đề thời gian. Thời gian chuẩn bị ngắn khiến ông lo lắng đến sự gắn kết giữa các vị trí trong đội hình. Đồng thời, Việc ít tư liệu về đối thủ cũng là bài toán khiến ông và các cộng sự của mình đau đầu. Dù vậy, HLV Tuấn Anh cũng khẳng định Đội tuyển chọn 7 người Việt Nam sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất, thi đấu cống hiến và đẹp mắt để truyền tải những hình ảnh đẹp nhất của bóng đá 7 người Việt Nam ra quốc tế.

“Đây là giải đấu quốc tế 7 người đầu tiên nên toàn đội sẽ thi đấu đoàn kết với quyết tâm cao nhất. Bên cạnh đó sẽ chơi đẹp. Đầu tiên sẽ truyền hình ảnh đẹp về bóng đá 7 người VN đến nước bạn. Thứ 2 cống hiến cho khán giả trận cầu đẹp mắt. Đồng thời sân 7 sẽ phát triển rộng hơn ở Đông Nam Á để sang năm có nhiều đội quốc tế khác tham dự’” – ông nói.

Trong khi đó, đội trưởng Nam “Nhóc” cũng khẳng định: “Tôi rất vui và vinh dự khi được tham gia vào đội tuyển chọn 7 người Việt Nam. Đây là lần đầu tiên có một sân chơi quốc tế dành cho bóng đá 7 người. Lượng khán giả quan tâm đến bóng đá 7 người ở Việt Nam rất nhiều. Vì thế, có những giải đấu như thế này rất tốt với anh em cầu thủ phong trào. Bản thân tôi chưa tham dự giải đấu quốc tế sân 7 và cũng như chưa biết các đối thủ của Việt Nam thế nào. Tôi và các cầu thủ sẽ chơi với tinh thần quyết tâm cao nhất, để có thể đạt kết quả tốt nhất”.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Tuấn Anh, Đội tuyển chọn 7 người Việt Nam đã hội quân tại Hà Nội từ ngày 19/12. Theo lịch thi đấu, Giải bóng đá 7 người quốc tế Bia Sài Gòn Cúp 2022 sẽ diễn ra từ ngày 23-25/12. Trận đấu ra quân, Nam “Nhóc” và các đồng đội sẽ đối đầu với JCorp Data Sukan (Malaysia), trận đấu diễn ra lúc 15h30 ngày 23/12.