ĐT Anh bị chỉ trích thậm tệ sau thất bại đậm nhất trong gần 100 năm

Rạng sáng 15/06, ĐT Anh đã bất ngờ thất bại trước Hungary với tỷ số 0-4. Thầy trò HLV Gareth Southgate đã thể hiện một bộ mặt bạc nhược ngay trên sân nhà.

Đây là trận đấu mà HLV Gareth Southgate đã tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ như Conor Gallagher, Jarrod Bowen hay Jude Bellingham được ra sân ngay từ đầu. Dẫu vậy, với lực lượng sẵn có, ĐT Anh vẫn được đánh giá cao hơn Hungary trong cuộc đọ sức trên SVĐ Molineux của Wolverhampton.

Đội tuyển Anh đã gây thất vọng nặng nề ở lượt trận thứ 4 UEFA Nations League.

Thế nhưng, "Tam sư" đã khiến người hâm mộ phải chứng kiến một trận cầu thảm họa khi để thủng lưới tới 4 bàn thua sau cú đúp bàn thắng của Sallai cùng các pha lập công của Nagy và Gazdag. Đây là trận thua đậm nhất trên sân nhà của "Tam sư" từ năm 1928, tức suýt soát gần 100 năm. Thất bại tủi hổ này thậm chí còn bị tờ báo Daily Mail gọi là "trận đấu tồi tệ nhất từ năm 1928".

Tờ báo này cho đánh giá: “ĐT Anh đã nhận thất bại quá nhục nhã, và kết thúc chuỗi trận tại UEFA Nations League đầy thảm họa với 2 thua và 2 hòa. Đoàn quân của HLV Gareth Southgate không cho thấy bất cứ triển vọng gì để chờ đợi tại World Cup 2022”.

Truyền thông xứ sở Sương mù đã trận đấu này là "trận đấu tồi tệ nhất" mà họ từng phải chứng kiến trong gần 100 năm qua.

Chuỗi trận bết bát vừa qua đang khiến HLV Gareth Southgate phải chịu rất nhiều sức ép từ phía truyền thông cũng như dư luận tại Anh. Thậm chí, các cổ động viên "Tam sư" còn đòi sa thải ông Southgate ngay sau thất bại vừa rồi.

Thất bại này cho thấy, "Tam sư" còn rất nhiều việc cần phải làm nếu muốn tiến sâu tại VCK World Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay. Từ nay cho tới khi giải đấu tại Qatar khởi tranh, ông Gareth Southgate sẽ còn ít nhất 2 trận đấu với Đức và Italia vào tháng 9 để đưa ra những thử nghiệm và tìm kiếm đội hình tối ưu nhất cho "Tam sư".

Trận thảm bại này cũng khiến ĐT Anh rơi xuống bị trí cuối cùng của bảng A3 UEFA Nations League. Trong khi đó, Hungary đã vươn lên ngôi đầu bảng khi ở trận đấu cùng giờ, Italia cũng phải nhận thất bại đậm với tỷ số 2-5 trước những Cỗ xe tăng Đức.

 Trung Hiếu