ĐT Anh có thể phải thi đấu trên sân không khán giả

HLV trưởng ĐT Anh, Gareth Southgate lo rằng Tam Sư sẽ chịu trừng phạt bởi những hỗn loạn xảy ra trong trận chung kết EURO 2020. 

Trong cuộc chạm trán với Italia ở trận chung kết EURO 2020, đội tuyển Anh đã không thể giành chiến thắng trên chấm đá luân lưu khi hoà 1-1 sau 120 phút bóng lăn. Chính điều này khiến cho các cổ động viên Tam Sư phẫn nộ và trút giận lên những người hâm mộ đối thủ.  

Thậm chí trước khi trận đấu này diễn ra, một số cổ động viên đội tuyển Anh đã không chấp hành quy định khi cố gắng vào sân mà không có vé. Điều này đã gây nên một sự hỗn loạn tại Wembley ngày hôm đó. 

UEFA đã điều tra sự việc như trên. Nhiều khả năng, đội tuyển xứ sở sương mù sẽ bị trừng phạt bằng cách phải thi đấu trên sân nhà không khán giả. Ngoài ra, Anh còn phải đối mặt với một vấn đề khác khi hành động quỳ gối trước trận đấu của họ có thể bị các khán giả Hungary la ó. 

CĐV đội tuyển Anh náo loạn trước thềm trận chung kết Euro 2020

Trước tình cảnh đó, HLV Gareth Southgate đã khẳng định các cầu thủ đội tuyển Anh sẽ vượt qua những vấn đề này. Ông chia sẻ: “Sẽ không phải là lần đầu chúng tôi bị la ó khi quỳ gối trước mỗi trận đấu. Điều này đã từng diễn ra ở Middlesbrough (ở trận đấu làm nóng trước EURO 2020).

Chúng tôi không biết kết quả điều tra về trận chung kết sẽ như thế nào nhưng có thể chúng tôi sẽ phải thi đấu mà không có sự cổ vũ của người hâm mộ. Chúng tôi sẽ không tìm nơi nào khác cho đến khi sân nhà vẫn được phép tổ chức. Chúng tôi luôn thận trọng với những gì cả đội phải đối mặt. Tôi luôn được nhắc rằng, khi tôi là khách của ai đó, tôi phải tỏ ra tôn trọng. Chúng tôi còn một chặng đường dài trước khi nghĩ đến việc phải chơi ở một sân vận động khác”.

HLV Gareth Southgate chia sẻ trước trận đấu

Tiền vệ của Hungary, Andras Schafer mong muốn những người hâm mộ đội chủ nhà sẽ tôn trọng đối thủ: “Những người hâm mộ cần biết họ chính là những vũ khí mạnh mẽ nhất. Nhưng tôi mong rằng họ tránh những sự cố liên quan đến phân biệt chủng tộc”. 

Hungary từng phải thi đấu vòng loại World Cup 2014 mà không có khán giả khi người hâm mộ đội tuyển này đã hô lớn những khẩu hiệu chống người Do Thái trong suốt trận đấu giao hữu với Israel hồi tháng 8/2012.

Rạng sáng ngày mai (3/9), vào lúc 1h45, đội tuyển Anh sẽ có trận đấu đầu tiên kể từ EURO 2020 khi đối đầu với chủ nhà Hungary. HLV Southgate cũng tin rằng cách duy nhất để vượt qua nỗi đau trong quá khứ là giành chiến thắng tại World Cup 2022 Qatar. Chiến lược gia người Anh chia sẻ: “Chúng tôi cần giành chiến thắng trong trận chung kết World Cup, bởi đây là giải đấu mà không đâu có thể so sánh được. Những gì chúng toi làm được trong vòng 18 tháng qua là để chuẩn bị cho những thử thách sắp tới tại World Cup”. 

 Huy Đức
Từ khóa: