ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam gặp đối thủ tiếp theo nào tại giải châu Á?

Sau khi kết thúc bảng C với vị trí nhất bảng và giành vé vào vòng phân hạng, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán với Australia và Thái Lan.

Sau khi tạo nên cú sốc khi đánh bại Hàn Quốc với tỷ số 3-2, ĐT nữ bóng chuyền Việt Nam tiếp tục làm nức lòng người hâm mộ nước nhà khi đè bẹp ĐT bóng chuyền nữ Uzbekistan với tỷ số 3-0. Lượt cuối bảng C, Thanh Thúy và các đồng đội đối đầu với Đài Loan (Trung Quốc) ở một trận đấu có tính chất như "chung kết" để xác định tấm vé đi tiếp.

Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn, đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã không khiến người hâm mộ phải thất vọng khi giành chiến thắng chung cuộc 3-1. Với kết quả này, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam chính thức cán đích ở vị trí nhất bảng C, qua đó giành vé vào vòng phân hạng.

Sau khi kết thúc bảng C với vị trí nhất bảng và giành vé vào vòng phân hạng, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán với Australia và Thái Lan.

Ở vòng phân hạng, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam cùng với Hàn Quốc (nhì C), Thái Lan (nhất A) và Australia (nhì A) nằm chung bảng E. Do Việt Nam và Hàn Quốc đã gặp nhau ở vòng loại trước, vì vậy nên thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ chỉ chạm trán với 2 đội gồm ĐT bóng chuyền nữ Australia (ngày 3/9) và ĐT bóng chuyền nữ Thái Lan (ngày 4/9).

Trong trường hợp có thể đứng nhì bảng đấu này, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ chạm tới kỳ tích lần đầu tiên vào đến bán kết giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á. Trước đó, chúng ta đạt thành tích tốt nhất là hạng 5 vào năm 2017.

Đánh bại ĐT bóng chuyền nữ Thái Lan sẽ là nhiệm vụ vô cùng khó khăn. Bởi họ là đối thủ rất mạnh và chúng ta chưa lần nào giành chiến thắng trong quá khứ. Không những vậy, giải đấu lần này lại được tổ chức trên sân nhà Thái Lan. Tuy nhiên, Thanh Thúy và các đồng đội hoàn toàn có cơ hội để giành chiến thắng trước đối thủ còn lại là Australia.