ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam giành chiến thắng lịch sử trước đội tuyển Hàn Quốc

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã tạo nên địa chấn ở Giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023 khi lội ngược dòng 3-2 trước Hàn Quốc trong trận đấu ra quân.

Trong trận đấu ra quân tại bảng C, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đã phải chạm trán với ĐT nữ Hàn Quốc. Đây cũng được xem là thử thách lớn nhất tại vòng bảng với Thanh Thúy và các đồng đội.

Tại châu Á, chỉ có Nhật Bản, Trung Quốc và Thái Lan là những đội được xếp trên ĐT bóng chuyền nữ Hàn Quốc. Trong khi đó ở BXH thế giới FIVB, Hàn Quốc đứng thứ 35, xếp trên Việt Nam 12 bậc.

Trước đối thủ mạnh hơn, đội tuyển Việt Nam dù đã rất nỗ lực ngay từ khi nhập cuộc, song vẫn để thua 2 set đầu. Hàn Quốc tận dụng thế mạnh là những pha phát bóng uy lực. Bên cạnh đó, sức tấn công mạnh mẽ của Kang So-hwi, Lee Da-hyeon hay Park Jeong-ah kết hợp với hàng chắn thi đấu ổn định giúp họ thắng liên tiếp 2 set.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã tạo nên địa chấn ở Giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023 khi lội ngược dòng 3-2 trước Hàn Quốc trong trận đấu ra quân.

Tưởng như Hàn Quốc sẽ dễ dàng giành chiến thắng, thế nhưng sự bền bỉ, nỗ lực và tinh thần thép của các VĐV đội tuyển Việt Nam sau đó đã khiến thế trận đảo chiều.

Cục diện bắt đầu thay đổi ở set thứ 3 khi tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thi đấu cực kỳ cố gắng để bứt lên ở những điểm số cuối cùng, qua đó giành chiến thắng 25-23. Với tâm lý hưng phấn, các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt tiếp tục thi đấu thăng hoa và giành thắng lợi cách biệt 25-17 trong set thứ tư.

ĐT Việt Nam càng chơi càng hay, không chỉ cải thiện được các pha đỡ bước một mà còn tìm được cách hạn chế sức mạnh của Kang So-hwi bên phía đội bạn. Tiếp đà tâm lý, Việt Nam tiếp tục thi đấu tốt ở set thứ 5 và giành chiến thắng 15-13, trong đó Thanh Thúy ghi tới 8 điểm ở set này.

Thắng chung cuộc 3-2, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đứng trước cơ hội lớn giành ngôi nhất bảng bởi hai đối thủ còn lại là Đài Loan và Uzbekistan đều bị đánh giá thấp hơn Việt Nam.

Giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023 diễn ra từ ngày 30/8 đến 6/9 tại Thái Lan, với sự góp mặt của 16 đội tuyển, được chia thành 4 bảng đấu. Ba đội vô địch, á quân và hạng ba ở giải này sẽ giành vé tham dự Giải vô địch bóng chuyền nữ thế giới 2025.

Trong trường hợp thuận lợi giành ngôi nhất bảng, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ tránh được đội mạnh ở vòng bảng hai và có cơ hội cao hơn để lọt vào top bốn chung cuộc.