ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam về nước, gấp rút chuẩn bị cho giải châu Á

Sau khi kết thúc trận chung kết vào tối qua, ĐT nữ bóng chuyền Việt Nam đã lên đường trở về Việt Nam trong ngày 15/5.

Ông Lê Trí Trường - Tổng thư kí Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đồng thời là lãnh đội bóng chuyền nữ tại SEA Games 32 cho biết ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đã lên đường trở về trong ngày 15/5 và sẽ có 1 tuần nghỉ ngơi trước khi hội quân trở lại tập luyện tại Quảng Ninh.

Ở trận chung kết diễn ra vào tối 14/5, các cô gái ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đã thể hiện được sức mạnh và tinh thần chiến đấu kiên cường trước ĐT bóng chuyền Thái Lan. Dù chưa thể đổi màu huy chương nhưng thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã đem đến cho NHM niềm tự hào khi có những trận đấu đầy cảm xúc tại SEA Games 32.

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCB tại SEA Games 32.

Ngay sau khi kết thúc trận chung kết, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đã được đơn vị Đông Lực trao thưởng 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, ông Lê Trí Trường cho biết thêm sẽ có trao thưởng cho các ĐT bóng chuyền dự SEA Games 32 sau khi tổng kết và báo cáo BCH cùng chủ tịch Liên đoàn.

Theo quyết định của Tổng cục TDTT, giai đoạn đầu của ĐT bóng chuyền nữ sẽ tập trung đến hết ngày 30/6. Trong khi đó ĐT bóng chuyền nam đã không còn tập trung kể từ khi trở về nước sau SEA Games 32.

Sắp tới, ĐT bóng chuyền nữ sẽ tập trung tập luyện tại Quảng Ninh để chuẩn bị cho giải AVC Challenge 2023 dành cho nữ do Liên đoàn bóng chuyền châu Á tổ chức. Tại đây, Việt Nam nằm tại bảng D cùng Uzbekistan và Mông Cổ diễn ra từ ngày 18 tới 25-6 tại Indonesia.