ĐT Brazil muốn bổ nhiệm “ác mộng” tại World Cup 1998 thay thế HLV Tite

Với việc Tite đã từ chức, Liên đoàn bóng đá Brazil đang nỗ lực trong việc tìm kiếm người thay thế.

Được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch World Cup 2022 với đội hình gồm nhiều ngôi sao chất lượng, đội tuyển Brazil đã phần nào thể hiện được sức mạnh của mình trước vòng tứ kết. Theo đó, họ không quá khó khăn để giành ngôi đầu bảng G và vượt qua Hàn Quốc ở vòng 16 đội.

Tới tứ kết, đại diện Nam Mỹ cũng chơi tốt xuyên suốt trận đấu nhưng việc vẫn dâng đội hình lên quá cao trong thế dẫn trước đã khiến họ phải nhận trái đắng trước Croatia. Để rồi sau đó trên loạt sút luân lưu, Neymar và đồng đội phải bật khóc khi bị loại đầy cay đắng.

Ngay sau thất bại này, HLV Tite đã nhận trách nhiệm về mình và quyết định từ chức. Và để thay thế vị chiến lược gia 61 tuổi, Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) đang nhắm tới cái tên rất quen thuộc. Theo Ok Diario, họ sẽ nỗ lực thuyết phục Zinedine Zidane tiếp quản vị trí HLV trưởng Selecao.

Trước đó, Ednaldo Rodrigues, người cơ quan quản lý bóng đá Brazil đã thất bại trong cuộc đàm phán với HLV Pep Guardiola khi mà cựu thuyền trưởng Barcelona không có ý định rời Man City. Bởi lẽ, cách đây không lâu đã gia hạn hợp đồng với The Citizens đến năm 2025.

Zidane từng lập cú đúp ở chung kết World Cup 1998 để giúp ĐT Pháp đánh bại Brazil

Hiện tại, Zidane đang được cho là nhận được sự chèo kéo của người đồng đội cũ ở Real Madrid và huyền thoại bóng đá Brazil là Ronaldo de Lima. Theo đó, “Người ngoài hành tinh” cho rằng, cựu danh thủ từng khiến anh và đồng đội nếm trái đắng ở World Cup 1998 sẽ đem đến những điều mới mẻ cho đội bóng quê hương.

Viễn cảnh Zidane dẫn dắt Brazil hoàn toàn có thể xảy ra. Bởi lẽ, dù muốn làm việc ở đội tuyển Pháp nhưng việc HLV Didier Deschamps vẫn đang làm tốt công việc và đã cam kết sẽ vẫn cầm quân cho đến sau EURO 2024, cơ hội để cho Zizou là không nhiều.

Ngoài Zidane, những ứng cử viên hàng đầu được CBF cân nhắc là Abel Ferreira - HLV trưởng của Palmeiras, thuyền trưởng dẫn dắt Fluminense là Fernando Diniz và Renato Portaluppi cũng nằm trong danh sách này. Tương tự là trường hợp của Rogerio Ceni, người đang dẫn dắt Sao Paulo.

 Anh Quân
Từ khóa: