ĐT Brazil nhận tin "sét đánh" về Neymar sau chiến thắng trước Serbia

Sau chiến thắng 2-0 trước Serbia, ĐT Brazil nhận tin không vui về chân sút chủ lực Neymar.

Trong trận đấu với Serbia, Neymar gặp chấn thương sau pha vào bóng với hậu vệ Serbia Nikola Milenkovic. Chân sút đang khoác áo PSG được HLV Tite rút ra sân ở phút thứ 79. Theo thống kê, chân sút chủ lực của Brazil bị phạm lỗi 9 lần, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác ở 15 trận đầu vòng bảng World Cup 2022.

Neymar gặp chấn thương sau pha vào bóng với hậu vệ Serbia Nikola Milenkovic.

Sau khi ra sân, Neymar được các nhân viên y tế chăm sóc, chườm đá quanh vết thương. Tiền đạo sinh năm 1992 ngồi trong khu vực kỹ thuật của Brazil với đôi mắt đỏ hoe. Các đồng đội ngồi bên cạnh liên tục an ủi và động viên anh.

Theo các bác sĩ tuyển Brazil, Neymar bị bong gân mắt cá chân phải, khu vực quanh bàn chân bị sưng nhưng chưa quyết định có cần kiểm tra bằng phương pháp chụp cộng hưởng từ (MRI) hay không. Ngôi sao này từng có những di chứng chấn thương tương tự nên cần phải theo dõi thêm. Họ cần từ 24 đến 48 giờ để đánh giá mức độ nghiêm trọng.

Neymar bị bong gân mắt cá chân phải, khu vực quanh bàn chân bị sưng.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Tite tiết lộ về tình hình chấn thương của Neymar. “Chúng tôi sẽ chờ đợi từ 24 đến 48 giờ tới mới có quyết định tiếp theo với Neymar. Tuy nhiên, tôi xác nhận cậu ấy vẫn thi đấu ở World Cup 2022. Đây là điều tôi hoàn toàn chắc chắn.

Các đồng đội an ủi và động viên Neymar.

Neymar bị đau vẫn ở lại trên sân cho đến bàn thắng thứ 2 vì đội bóng cần cậu ấy. Sự quyết tâm của Neymar thật đáng ngưỡng mộ, cậu ấy đang làm tất cả vì đội bóng”, thuyền trưởng của Brazil cho biết.

Trước đó, ở World Cup 2014 diễn ra tại Brazil, Neymar cũng từng dính chấn thương tương tự ở trận tứ kết trước Colombia khiến anh vắng mặt ở trận bán kết với tuyển Đức. Kết quả Selecao đã nhận thất bại thảm hại 7-1 và nhìn cỗ xe tăng Đức đăng quang ngay trên đất Brazil.

 Thanh Thanh