ĐT futsal Việt Nam thua sát nút Nga

ĐT futsal Việt Nam đã chơi một trận tuyệt vời và kiên cường trước Nga, đội tuyển hàng đầu thế giới ở vòng 1/8 futsal World Cup 2021.

Lịch thi đấu FIFA Futsal World Cup 2021 của đội tuyển Việt Nam 

Bàn thắng

Nga: Robinho (11'), Chishkala (18', 30')

Việt Nam: Đắc Huy (18'), Đức Hoà (38')

5 năm trước, đội tuyển Việt Nam cũng gặp đội tuyển Nga ở vòng 1/8, tại VCK futsal World Cup. Ở lần đầu tiên bơi ra biển lớn, chúng ta đã để thua với tỷ số 0-7. Ngay ở phút thứ 3, Việt Nam đã để đối phương chọc thủng lưới. Nhưng sau 5 năm, bản lĩnh của đội tuyển Việt Nam được thể hiện một cách mạnh mẽ và rắn rỏi hơn cũng trước chính Nga ở vòng 1/8 futsal World Cup 2021. 

Minh chứng là trong vòng 10 phút đầu tiên, dù đội tuyển futsal Nga - đội tuyển mạnh hàng đầu thế giới tung ra tới gần 20 pha dứt điểm về cầu môn Việt Nam, nhưng sự chặt chẽ bởi hàng thủ được điều khiển Văn Vũ cũng như phản xạ xuất sắc của thủ môn Văn Ý, đại diện đến từ châu Âu không một lần chọc thủng lưới Việt Nam. Về phía Việt Nam, trong 10 phút đầu trận, chúng ta có 2 lần dứt điểm về cầu môn của ĐT futsal Nga. Một trong số đó là cơ hội rõ ràng để mở tỷ số. 

Phút thứ 9, Văn Hiếu vượt qua sự truy cản của hậu vệ Nga ở giữa sân rồi tung cú sút vọt xà. Sự bế tắc của Nga chỉ có thể chấm dứt ở phút 11. Robinho phối hợp bật tường với đồng đội để loại bỏ thủ môn Hồ Văn Ý, trước khi dứt điểm về gôn trống ở góc hẹp để đưa Nga vượt lên dẫn trước 1-0. 

Robinho đưa Nga vượt lên dẫn trước sau quãng thời gian 10 phút đầu bế tắc - Ảnh: Getty

Dù có bàn khai thông bế tắc nhưng Nga bất ngờ để rơi thế trận vào tay Việt Nam ở 3-4 phút sau đó. Điển hình là tình huống ở phút 13. Đắc Huy thoát xuống bên cánh trái và đặt lòng về góc xa khung thành. Nếu như không có phản xạ tuyệt vời của ĐT futsal Nga, Việt Nam hoàn toàn có thể gỡ hoà 1-1. 

Những phút còn lại của hiệp 1, ĐT futsal Nga cố gắng đẩy đội hình lên cao. Tuy nhiên, ý đồ thực hiện phối hợp 1-2 của đối thủ châu Âu vấp phải sự kháng cự và tổ chức chặt chẽ đến từ Việt Nam. Phải chờ tới phút thứ 17, Nga mới có được bàn thứ 2. Từ pha phối hợp bóng chết bên cánh phải, Ivan Chishkala. sút chìm hiểm hóc đưa bóng qua hai chân của thủ môn Văn Ý. 

Ngay chỉ vài giây sau đó, ĐT futsal Việt Nam đã có bàn rút ngắn cách biệt. Từ pha phát động tấn công của thủ môn Hồ Văn Ý dọc bên cánh phải, cầu thủ futsal Việt Nam đánh đầu lái bóng vào vòng cấm của Nga để Đắc Huy đánh đầu cận thành tung lưới đội bạn. 

ĐT Việt Nam thêu hoa dệt gấm trên không trước khi đưa bóng vào lưới Nga - Ảnh: Getty

Kịch bản của hiệp 2 diễn ra tương tự. Trong khoảng 10 phút sau giờ nghỉ, ĐT futsal Nga dồn lên tìm kiếm bàn nới rộng cách biệt. Đội bạn có hai lần dứt điểm dội cột dọc Việt Nam liên tiếp. Phải tới phút 29, Nga mới có bàn thắng thứ 3. Vẫn là Chishkala với pha xử lý đẳng cấp đánh bại thủ môn Hồ Văn Ý. 

ĐT Việt Nam không hề nao núng ở những phút sau đó. Họ tiếp tục kiên trì tìm cách rút ngắn cách biệt tỷ số. Phút 32, Văn Hiếu khiến cho thủ môn Putilov phải trổ tài cứu thua, với pha dứt điểm hiểm hóc chếch cột dọc trong gang tấc. ĐT Việt Nam không hề nao núng ở những phút sau đó. Họ tiếp tục kiên trì tìm cách rút ngắn cách biệt tỷ số. Phút 32, Văn Hiếu khiến cho thủ môn Putilov phải trổ tài cứu thua, với pha dứt điểm hiểm hóc chếch cột dọc trong gang tấc. Sau đó, ĐT futsal chơi Power-play. Phút 38, ĐT futsal Việt Nam cướp được bóng ngay trước cầu môn của ĐT futsal Nga. Và Đức Hoà không bỏ lỡ cơ hội khi sút tung lưới đối thủ. 

ĐT futsal Nga có thêm bàn thắng trong hiệp 2 - Ảnh: Getty

Tỷ số trận đấu khép lại với chiến thắng trầy trật 3-2 cho ĐT futsal Nga trước Việt Nam. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang cũng đã kết thúc chuyến phiêu lưu ở VCK futsal World Cup 2021. Nhưng nhìn lại cả một hành trình, đội tuyển futsal Việt Nam đã chơi quả cảm và ấn tượng. Trước những đội tuyển mạnh hàng đầu thế giới, Việt Nam đã thi đấu kiên cường và có thế trận đáng khen ngợi.