ĐT Nhật Bản lập hàng loạt kỷ lục khó tin sau kỳ tích trước Tây Ban Nha

Với tinh thần không bỏ cuộc, Những chiến binh Samurai đã khiến NHM trên toàn thế giới phải bất ngờ.

Sau khi tạo nên cú sốc lớn với chiến thắng trước Đức trong ngày ra quân, đội tuyển Nhật Bản lại thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác và để đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng E World Cup 2022 là Costa Rica đánh bại với tỷ số tối thiểu. Chính vì trận thua này mà nhiều CĐV của đại diện châu Á không tin vào việc đội nhà sẽ giành quyền đi tiếp.

Tuy nhiên, Nhật Bản đã thêm một nữa khiến tất cả phải ngả mũ thán phục trước tinh thần chiến đấu của mình. Theo đó, dù phải đối đầu với một Tây Ban Nha đang tương đối thăng hoa và sở hữu dàn cầu thủ chất lượng hơn nhưng Những chiến binh Samurai xanh vẫn có được thắng lợi trước nhà cựu vô địch thế giới.

Sau màn ngược dòng lịch sử trước Tây Ban Nha, Nhật Bản đã thiết lập nên hàng loạt kỷ lục ấn tượng Theo thống kê của Opta, họ là đội tuyển đầu tiên trong lịch sử các kỳ World Cup giành chiến thắng với tỷ lệ kiểm soát bóng ít nhất với 17,7%.

Trong lịch sử World Cup từ năm 1966 đến nay chỉ có 2 lần mà 1 đội bóng có hơn 700 đường chuyền mà vẫn thua, thú vị là cả 2 lần đó đều ở World Cup năm nay trong trận Nhật thắng Đức và Nhật thắng Tây Ban Nha.

ĐT Nhật Bản đã có hành trình ấn tượng tại World Cup 2022 tính đến lúc này

Tiếp đó, Nhật Bản trở thành đội tuyển đứng đầu bảng thứ 3 trong lịch sử giành chiến thắng 2 trận ở kỳ World Cup sau khi bị đối thủ dẫn trước. Trước họ, Brazil và Đức cũng từng làm được điều tương tự lần lượt vào các năm 1938 và 1970.

Bên cạnh đó, Nhật Bản cũng là đội tuyển đầu thứ 3 trong lịch sử giành chiến thắng 2 trận ở 1 kỳ World Cup sau khi bị đối thủ dẫn trước. Trước đó, Brazil (năm 1938) và Đức (1970) đã làm được điều tương tự.

Ngoài ra, Nhật Bản cũng là cái tên duy nhất thuộc LĐBĐ châu Á có thể đánh bại hai đội từng vô địch World Cup trong khuôn khổ một giải đấu.

Với thắng lợi trước Tây Ban Nha, Nhật Bản giành quyền vào vòng 16 đội World Cup 2022 và đối thủ tiếp theo của đội bóng xứ sở mặt trời mọc là Croatia. Trong khi đó, đại diện còn lại của bảng E là La Roja sẽ chạm mặt Morocco.