ĐT Pháp gặp biến lớn trước trận bán kết với Maroc

Trong buổi tập mới nhất của tuyển Pháp, hai trụ cột Tchouameni và Upamecano vắng mặt vì vấn đề sức khỏe.

Hai trụ cột của tuyển Pháp gồm tiền vệ Aurelien Tchouameni và trung vệ Dayot Upamecano đều bỏ lỡ buổi tập mới nhất để chuẩn bị cho trận bán kết với Maroc. Theo L'Equipe, Upamecano bị đau họng và Tchouameni bị chấn thương.

Trước đó, trong trận tứ kết với tuyển Anh, Tchouameni gặp chấn thương ở phần bắp chân, cần hạn chế vận động mạnh để tránh nguy cơ bị rách bắp. Sau khi các bác sỹ tuyển Pháp kiểm tra kỹ lưỡng, tiền vệ thuộc biên chế Real Madrid được nghỉ buổi tập ngày hôm qua.

Tchouameni gặp chấn thương ở phần bắp chân trong trận đấu với tuyển Anh.

Hiện tại, chưa rõ khả năng ra sân của Aurelien Tchouameni và Dayot Upamecano trong trận bán kết tới đây. Nếu cả 2 đều vắng mặt sẽ là tổn thất không nhỏ đối với nhà đương kim vô địch.

Aurelien Tchouameni là người ghi bàn mở tỉ số cho Pháp trước Anh ở trận tứ kết World Cup 2022. Trong khi đó, Dayot Upamecano đá chính tất cả các trận quan trọng trừ trận gặp Tunisia ở vòng bảng.

Ngoài vấn đề cả Aurelien Tchouameni và Dayot Upamecano, 4 cầu thủ trụ cột khác là Mbappe, Dembele, Varane, Theo Hernandez chỉ chạy khởi động nhẹ nhàng, không tập với bóng cùng đồng đội. HLV Deschamps mong muốn các học trò sẽ có thể lực tốt nhất để chuẩn bị cho trận bán kết.

Đối thủ của tuyển Pháp ở bán kết là Maroc, đội bóng đã đánh bại Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha để có mặt ở 4 đội mạnh nhất World Cup năm nay. Họ là đội bóng châu Phi đầu tiên vào tới bán kết World Cup nên rất muốn tiếp tục câu chuyện cổ tích của mình. Trận bán kết giữa Pháp với Maroc sẽ diễn ra vào lúc 2h ngày 15/12 (giờ Việt Nam).

 Thanh Thanh