ĐT Thái Lan tiếp tục mất thêm trụ cột tại AFF Cup 2022

Mới đây, HLV Mano Polking cho biết gần như chắc chắn đội tuyển Thái Lan sẽ không thể triệu tập bộ đôi Supachok và Chaowat cho giải đấu quan trọng diễn ra vào cuối năm nay.

Trong quãng thời gian qua, đã có rất nhiều tin đồn về việc 2 cầu thủ là Supachok Sarachat (Consadole Sapporo) và Chaowat Veerachat (Cerezo Osaka) không được phép trở về phục vụ đội tuyển Thái Lan. Theo đó, đội bóng chủ quản của bộ đôi này từ chối nhả quân do AFF Cup 2022 không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA.

Mới đây, đích thân HLV Mano Polking đã lên tiếng xác nhận tin đồn này nhiều khả năng sẽ xảy ra. Cụ thể, vị chiến lược gia mang hai dòng máu Brazil và Đức cho biết: “Tin đồn đó có lẽ sẽ thành sự thật. Tuy nhiên, mọi chuyện chưa được xác nhận. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các CLB Nhật Bản nhưng họ nói rằng AFF Cup không thuộc FIFA Days. Thời điểm này, đúng là không thể triệu tập họ”.

Ngoài Chanathip, Supachok cũng là cái tên rất quan trọng của đội tuyển Thái Lan

Trước đó, ngôi sao số 1 của bóng đá Thái Lan vào lúc này là Chanathip Songkrasin cũng đã xác nhận không thể cùng các đồng đội bảo vệ ngôi vô địch Đông Nam Á. Chia sẻ với truyền thông, Chanathip nói: “Thật lòng mà nói, không phải tôi không muốn thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Nhưng tôi đã thi đấu AFF Cup 4 lần rồi. Vì vậy, lần này tôi nghĩ mình cần nghỉ ngơi một chút, nên nhường cơ hội cho các cầu thủ trẻ để họ có cơ hội thể hiện mình và là lớp kế cận cho ĐT Thái Lan. Theo tôi, quyết định này là hợp lý.

Hơn nữa, giải đấu bắt đầu từ ngày 20/12/2022 đến 16/1/2023. Trong khi đó, CLB Kawasaki Frontale của tôi sẽ hội quân vào ngày 15/1. Nếu cố gắng tham gia cùng ĐTQG, tôi sẽ tập trung muộn và sẽ không có đủ thời gian để nghỉ ngơi, lấy lại thể trạng tốt nhất”.

Với không có được sự phục vụ của Chanathip và Supachok, sức mạnh của đội tuyển Thái Lan tại AFF Cup 2022 chắc chắn sẽ giảm đi đáng kể. Bởi lẽ, hai cầu thủ này đều là những nhân tố cực kỳ quan trọng trong cách vận hành lối chơi của HLV Mano Polking xây dựng.

Còn nhớ ở AFF Cup 2020, Chanathip và Supachok đã đóng góp rất lớn vào ngôi vương mà đội tuyển Thái Lan giành được. Cụ thể, bộ đôi này cùng nhau ghi 7 bàn tại giải đấu diễn ra vào năm ngoái.

 Anh Quân
Từ khóa: