ĐT Việt Nam chịu thiết quân luật chưa từng có trong lịch sử AFF Cup

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cho ĐT Việt Nam gặp nhiều rào cản trong quá trình sinh hoạt, tập luyện ở AFF Cup 2020.  

Danh sách ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2020

Với tư cách được đa số các nước tín nhiệm trong việc đăng cai AFF Cup 2020, nước chủ nhà Singapore đang ráo riết cho công đoạn tổ chức giải vốn sẽ bắt đầu sau đây 5 ngày. Song song với đó, trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch Covid-19, Singapore cũng thắt chặt và quy định rất cặn kẽ về quá trình phòng chống dịch. 

Cụ thể, trong các văn bản mà Singapore cung cấp cho tuyển Việt Nam, Ban tổ chức (BTC) sẽ phục vụ các đội tuyển, trong đó có ĐT Việt Nam theo diện cơm suất. Theo đó, mỗi thành viên của các đội tuyển sẽ được phát một khay cơm cho mỗi bữa ăn sáng, trưa, tối. Việc ăn theo suất có thể vẫn đảm bảo calo và dinh dưỡng nhưng dễ gây ra nhàm chán vì các món ít được thay đổi, cầu thủ không có quyền lựa chọn.

ĐT Việt Nam sẽ chịu thiết quân luật nghiêm ngặt khi sang Singapore - Ảnh: VFF

Song song với đó, ĐT Việt Nam cũng sẽ không được sử dụng hệ thống phòng gym, bể sục tại khách sạn. Trước tình hình này, HLV Park Hang Seo thông qua VFF đã chỉ đạo bộ phận hậu cần của tuyển Việt Nam mua hàng chục… phao bơi trẻ em (size lớn) để mang sang Singapore. Cụ thể, bộ phận hậu cần sẽ xin đá của khách sạn, đổ vào phao để cầu thủ ngâm lạnh sau mỗi buổi tập, sau các trận đấu, nhằm nhanh chóng hồi phục thể lực và giảm chấn thương.

HLV Park Hang Seo cũng đã đưa ra phương án bất ngờ khác nữa là đề nghị VFF thuê hoặc mượn khoảng 2 - 3 chiếc xe đạp tại Singapore (loại xe đạp đạp tại chỗ, thường có ở phòng gym) đặt tại hành lang khách sạn để cầu thủ rèn thể lực, ngoài các buổi tập tại sân cỏ. 

Vào trưa 1/12, ĐT Việt Nam sẽ lên đường sang Singapore dự AFF Cup 2020. Vào ngày 6/12, ĐT Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp Lào. 

 Tùng Anh