ĐT Việt Nam nhận chỉ tiêu cụ thể tại Asian Cup 2024

Đang trong quá trình trẻ hóa lực lượng cho những mục tiêu đường dài, đội tuyển Việt Nam sẽ không phải nhận quá nhiều áp lực về mặt thành tích tại Asian Cup 2024 sắp tới.

Đại hội thường niên VFF khóa IX đã đặt ra những kỳ vọng, mục tiêu cụ thể với bóng đá Việt Nam trong giai đoạn cuối năm 2023 cũng như các giải đấu trong năm 2024. Trong đó, đội tuyển Việt Nam nhận được những "chỉ tiêu" được đánh giá là vừa sức và có thể thực hiện được trong khả năng.

Cụ thể, VFF đặt mục tiêu cho đội tuyển Việt Nam là vượt qua vòng bảng Asian Cup 2024 cũng như tái lập thành tích lọt vào VL thứ 3 World Cup 2026. Đây cũng là hai giải đấu cấp độ châu lục quan trọng nhất với thầy trò HLV Philippe Troussier bên cạnh AFF Cup 2024 diễn ra vào cuối năm.

Nhiệm vụ của ĐT Việt Nam giai đoạn này chủ yếu là duy trì vị thế như những gì đã từng làm được dưới thời HLV Park Hang-seo.

Tại Asian Cup sắp tới, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng C cùng các đối thủ Nhật Bản, Iraq và Indonesia. Ngoại trừ Nhật Bản gần như được "mặc định" với ngôi đầu bảng, hai đối thủ còn lại được xem là ngang ngửa với Tuấn Anh cùng các đồng đội. Với việc Asian Cup sẽ lấy hai đội nhất/nhì mỗi bảng cùng 4/6 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất vào chơi ở vòng knock-out, cơ hội giành cho đội tuyển Việt Nam vẫn rất rộng mở.

Trong khi đó, tại VL thứ 2 World Cup 2026, bên cạnh Iraq và Indonesia, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với một đối thủ "quen mặt" khác là Philippines. Thực tế, cả 4 đội tuyển đều được đánh giá có trình độ không quá chênh lệch và cơ hội được chia đều cho tất cả. Và để hiện thực hóa mục tiêu giành một trong hai vị trí nhất bảng, đội tuyển Việt Nam sẽ được tạo điều kiện tập huấn ở những đất nước, khu vực cho trình độ cao.

Nếu có những chuyến tập huấn và cọ sát tại châu Âu sẽ giúp các cầu thủ trẻ của ĐT Việt Nam hiện tại học tập được rất nhiều.

Theo đó, tại VFF sẽ tận dụng những mối quan hệ đang ngày càng được mở rộng của mình để giúp đội tuyển Việt Nam được đi tập huấn tại những địa điểm như Nhật Bản, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Đức,... Đây cũng là những nơi đội tuyển nữ Việt Nam tới tập huấn trong quá trình chuẩn bị cho VCK World Cup 2023 vừa qua. Việc tiếp xúc với những nền bóng đá trình độ cao như vậy sẽ giúp các cầu thủ cải thiện được rất nhiều mặt, đặc biệt trong quá trình chúng ta đang phải xây dựng một lối chơi mới dưới thời HLV Philippe Troussier.

Các đội tuyển quốc gia khác cũng có kế hoạch hoạt động và chỉ tiêu cụ thể. U.23 VN có mục tiêu lọt vào tứ kết giải U.23 châu Á 2024, ít nhất lặp lại thành tích năm 2022. Trong năm 2023, đội tuyển nữ VN rất bận rộn, nhưng trong năm 2024 lại có ít giải. Do đó, VFF đặt kế hoạch giúp đội tuyển chuyển đổi lực lượng, tạo điều kiện để lứa trẻ thay thế đàn chị, hướng tới vòng loại World Cup 2027.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports