ĐT Việt Nam nhận thưởng khủng sau trận hòa Thái Lan

Mặc dù chỉ có thể cầm hòa Thái Lan tại chung kết lượt đi AFF Cup 2022 nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn được VFF thưởng nóng.

Tối 13/1, tại chung kết lượt đi AFF Cup 2022, Việt Nam và Thái Lan đã hòa nhau 2-2 trên sân Mỹ Đình. Ngay sau trận đấu, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tuyên bố thưởng nóng cho đội tuyển 1 tỷ đồng.

Đây không chỉ là phần thưởng cho những nỗ lực của các cầu thủ, mà chắc chắn sẽ là nguồn động lực để ‘các chiến binh sao vàng’ nỗ lực hơn trong trận chung kết lượt về trên sân Thammasat.

Với phần thưởng nói trên, đội tuyển Việt Nam đã được thưởng tổng cộng 5 tỷ đồng tính từ đầu giải AFF Cup cho đến hiện tại.

Mặc dù chỉ có thể cầm hòa Thái Lan tại chung kết lượt đi AFF Cup 2022 nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn được VFF thưởng nóng.

Cụ thể, số tiền này gồm 500 triệu đồng cho trận thắng Lào, 1 tỷ sau khi thắng Malaysia và 500 triệu sau trận thắng Myanmar. Đó là ở vòng bảng, còn tại bán kết, ĐT Việt Nam được thưởng 500 triệu đồng cho trận hoà Indonesia ở bán kết lượt đi và 1,5 tỷ đồng khi đánh bại đối thủ ở bán kết lượt về.

Ở trận chung kết lượt đi, ‘các chiến binh sao vàng’ đã sớm làm rung mảnh lưới đối thủ sau pha bay người đánh đầu đẹp mắt của Tiến Linh ở hiệp 1.

Bất ngờ xảy ra ở đầu hiệp 2 khi ĐT Việt Nam nhường thế trận và đội bóng áo xanh có cơ hội vùng lên để rồi ghi được 2 bàn thắng liên tiếp.

ĐT Việt Nam sau đó chỉ có thể thoát thua ở cuối trận nhờ vào cú sút xa uy lực của Văn Thanh.

Theo kế hoạch, vào lúc 12h40 ngày 14/1, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ lên đường sang Thái Lan để chuẩn bị cho trận chung kết lượt về diễn ra trên sân Thammasat vào tối 16/1.

 Anh Quân