Erik Ten Hag giải thích về quyết định để Ronaldo và Maguire dự bị ở trận derby nước Anh

Tưởng chừng như không Ronaldo, Man Utd sẽ gặp khó khăn, tuy nhiên mọi chuyện lại diễn ra ngược lại.

Sau 2 thất bại muối mặt trước Brighton và Brentford, Manchester United phải chịu rất nhiều sức ép khi đối đầu với Liverpool ở trận Derby nước Anh. Thậm chí, rất nhiều các CĐV của Quỷ đỏ đều không tin vào việc đội bóng mình yêu sẽ làm nên được bất ngờ trước đối thủ truyền kiếp.

Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu thăng hoa Man Utd đã khiến Liverpool ngậm trái đắng. Hai bàn thắng của Jadon Sancho và Marcus Rashford ở đầu mỗi hiệp đấu đã giúp nửa đỏ thành Manchester có được thắng lợi đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Đáng chú ý, HLV Erik ten Hag không sử dụng chân sút chủ lực Cristiano Ronaldo ngay từ đầu ở trận đấu mới đây. Siêu sao 37 tuổi chỉ được vào sân ở phút 86 để thay cho Rashford. Và trong khoảng thời gian ngắn ngủi, chủ nhân của 5 Quả bóng vàng đã không thể để lại dấu ấn gì đáng kể.

Khi công bố đội hình xuất phát, có rất nhiều NHM đã nghi ngờ độ hiệu quả nơi hàng của Man Utd, tuy nhiên thực tế trên sân đã chứng minh sự lựa chọn của HLV Erik ten Hag là đúng.

Erik ten Hag đã chứng minh là mình đúng khi để Ronalo và Maguire dự bị ở trận đấu mới đây

Ngoài Ronaldo, đội trưởng Harry Maguire cũng ngồi dự bị. Thậm chí, ngôi sao người Anh còn không được thi đấu một phút nào ở trận này, dù đội chủ sân Old Trafford đã chịu áp lực của Liverpool trong hiệp 2.

Tuy nhiên, điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu khi mà Raphael Varane đã có một trận đấu ấn tượng với 4 pha tắc bóng và 9 lần giải nguy. Anh cùng với Lisandro Martinez đã tạo thành lá chắn thép trước khung thành của thủ môn David de Gea trong 85 phút trước khi Mohamed Salah ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Sau khi trận đấu, đích thân HLV Erik ten Hag đã lên tiếng giải thích cụ thể về quyết định để Ronaldo và Maguire dự bị của mình.

“Liverpool là đội bóng đẳng cấp và chúng tôi cần gây áp lực với họ. Man Utd cần năng lượng trong lối chơi, đó là lý do tôi sử dụng Rashford, Sancho và Anthony Elanga.

Varane là cầu thủ rất kinh nghiệm, đã giành mọi vinh quang và mang lại sự kết nối ở hàng phòng ngự. Chúng tôi muốn có sự cơ động và tốc độ ở hàng hậu vệ”, thuyền thưởng của Man Utd chia sẻ.

 Tuấn Anh