Falcao tái xuất La Liga trong số áo lạ lẫm

Không ít những ý kiến trái chiều bình luận về việc tân binh Radamel Falcao của Rayo Vallecano khoác chiếc áo số 3 dù anh là một tiền đạo.

Đội bóng vừa lên hạng La Liga, Rayo Vallecano đã ký bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với Radamel Falcao vào mùa hè này. 

Tiền đạo người Colombia muốn quay trở về La Liga để có thêm sự chuẩn bị tốt nhất trước khi cùng đội tuyển quốc gia tham dự World Cup 2022 tại Qatar. Còn đối với Rayo Vallecano, tân binh của La Liga muốn có một cây săn bàn như Falcao để giúp đội bóng này trụ lại tại giải đấu cao nhất Tây Ban Nha.  Falcao được biết đến với biệt danh là “mãnh hổ”. Đấu trường La Liga từng là khu vực “săn mồi” ưa thích của chàng tiền đạo này. Trong màu áo của Atletico Madrid, anh ghi đến 52 bàn thắng trong 68 trận tại giải đấu này. Ngoài ra Falcao còn giúp Atletico vô địch Cúp Nhà vua, Europa League và Siêu cúp Châu Âu. 

Những người hâm mộ của Rayo Vallecano rất phấn khích vì đội bóng chiêu mộ tiền đạo 35 tuổi này. Tuy nhiên, họ ngay lập tức phản đối câu lạc bộ khi nhìn thấy Falcao phải khoác chiếc áo số 3. 

Falcao lạ lẫm trong chiếc áo số 3

Một cổ động viên không thể giấu sự tức giận khi cho rằng “bóng đá đã chết” khi Falcao mặc áo số 3. 

“Số 3 chắc là lần ra sân của anh ấy trước khi anh ấy dính chấn thương”, một bình luận khác giễu cợt. 

Một tài khoản Twitter chia sẻ về số áo mà Falcao nhận tại đội bóng mới: “Đây chắc chắn là điều điên rồ nhất trong 2 năm qua”.

“Sao? Anh ấy đá hậu vệ cánh trái à? Thật là một điều tồi tệ”, một người khác bất bình vì số áo của Falcao. 

Trái ngược với phản ứng dữ dội của người hâm mộ, Falcao rất lạc quan khi gia nhập đội bóng Tây Ban Nha. “Đây là một cơ hội tốt trong sự nghiệp của tôi. Tôi rất hạnh phúc khi gia nhập nơi đây. Đây sẽ là nơi giúp tôi có được sự tự tin để thể hiện những gì tốt nhất của bản thân. Thật vui khi được là một phần của đội bóng này”, cựu tiền đạo Chelsea và MU chia sẻ. 

Tuy nhiên trong lịch sử bóng đá, có nhiều cầu thủ còn có số áo lạ lẫm hơn. Cựu thủ môn của Chievo Verona, Cristiano Lupatelli từng khoác áo số 10. Lý do anh phải mặc số áo của một cầu thủ tấn công là bởi thủ môn này thua cá cược với bạn. Người gác đền này còn có nhiều điều thú vị khác như khi anh để tóc mai trên cái đầu trọc của mình. 

Chiêc áo số 10 của thủ môn Cristiano Lupatelli

Serie A nên được mệnh danh là “giải đấu có những số áo lạ”. Ronaldinho từng nổi tiếng với số 10 tại Barca và tuyển Brazil, nhưng khi anh đầu quân cho AC Milan thì huyền thoại này lại chọn số áo 80, cùng năm sinh 1980 của mình. 

Stephan El Shaarawy cũng chọn số áo 92 vì lý do tương tự. Trong khi đó, Mohamed Salah chọn khoác áo số 74 để bày tỏ sự thương tiếc đến 74 cổ động viên thiệt mạng trong vụ bạo động tại Port Said, Ai Cập. 

 Huy Đức
Từ khóa:
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC