Fan cứng AC Milan, Văn Quyết mong cầu thủ Việt được sang Italia thi đấu

Nổi tiếng là người hâm mộ bóng đá Italia nói chung và của AC Milan nói riêng, tiền đạo Văn Quyết không ngần ngại thể hiện ước mơ trong tương lai các cầu thủ Việt Nam có thể sang đất nước hình chiếc ủng thi đấu.

Tối 18/03, tại Casa Italia Trung tâm Văn hoá và Thương mại Ý đã diễn ra buổi họp báo ra mắt Học viện Bóng đá AC Milan tại Hà Nội.
Đây là học viện bóng đá đầu tiên tại Việt Nam của đội bóng giành thành tích bậc nhất lịch sử bóng đá Italia. Trong buổi ra mắt học viện, ông Gianmacarco Sozzi (giữa) mong muốn đem phương pháp bóng và kiến thức bóng đá chuyên nghiệp tới trẻ em Việt Nam thông qua mô hình bóng đá cộng đồng.

Đáng chú ý, tiền đạo Văn Quyết - đội trưởng của Hà Nội FC cũng góp mặt. Đây là điều không quá bất ngờ khi Quả bóng Vàng Việt Nam 2022 từ lâu đã được biết đến là một fan cứng của nửa đỏ đen thành Milan. Đó cũng là một trong những lý do để Văn Quyết đưa cậu con trai Văn Quân tham gia vào học viện này.

Văn Quyết chia sẻ: “Tôi rất hâm mộ câu lạc bộ AC Milan. Dưới tư cách cầu thủ, tôi rất tự hào khi chứng kiến học viện của đội bóng này có mặt ở Việt Nam. Tôi chờ đợi sự mới mẻ của Học viện AC Milan, qua đó thúc đẩy bóng đá Việt Nam. Đó là lý do tôi cũng quyết định gửi gắm con trai học tập tại đây. Tôi mong rằng tương lai có nhiều hơn những CLB hàng đầu sẽ mở học viện tại Việt Nam để tạo ra những cầu thủ chất lượng. Mong rằng tương lai sẽ có những cầu thủ Việt Nam được tập luyện ở Italia".
Trong khi đó, cô vợ Huyền Mi của Văn Quyết cũng có những chia sẻ về cách các HLV tại học viện hướng dẫn và đào tạo các học viên một cách rất bài bản và chuyên nghiệp.
HLV trưởng Davide Battistini - người dẫn dắt học viện AC Milan tại Hà Nội cũng kỳ vọng sẽ có thể khai phá tiềm năng cho bóng đá lứa tuổi trẻ tại Việt Nam.
Trong thời gian tới, Học viện AC Milan sẽ tiếp tục tuyển sinh để tạo sân chơi cũng như môi trường tập luyện chuyên nghiệp cho trẻ em tại Hà Nội. Từ đó, nhân rộng mô hình này tới các tỉnh thành khác tại Việt Nam.
 Trung Hiếu