FIFA làm điều chưa từng có tiền lệ trong trận bán kết giữa Việt Nam với Indonesia

Trong trận bán kết giữa ĐT Việt Nam với Indonesia, FIFA yêu cầu siết chặt an ninh và cử cán bộ giàu kinh nghiệm để giám sát trận đấu.

Sau khi kết thúc trận đấu cuối cùng của vòng bảng, ĐT Việt Nam đã di chuyển từ Hà Nội vào TP.HCM và lên chuyến bay đi Jakarta chuẩn bị cho trận bán kết với Indonesia vào sáng nay (4/1). Theo kế hoạch, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ ra sân tập ngay trong tối nay nhằm chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với đội chủ nhà.

Do lo ngại về những vấn đề an ninh, Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) quyết định dời lịch trận bán kết lượt đi giữa chủ nhà Indonesia và tuyển Việt Nam lên sớm 3 tiếng. Theo đó, trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 16h30 thay vì 19h30 ngày 6/1 như kế hoạch ban đầu.

ĐT Việt Nam giành vé vào bán kết với ngôi đầu bảng B và gặp Indonesia tại bán kết.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức trận đấu cho biết, sân Bung Karno sẽ chỉ cho phép đón 70% sức chứa, tương đương với khoảng 54.000 cổ động viên vào dự khán. Rút kinh nghiệm từ thảm kịch Kanjuruhan, các biện pháp an ninh chặt chẽ cũng được triển khai nhằm hạn chế rủi ro. Cảnh sát cũng bị cấm dùng hơi cay để giải tán đám đông nếu không may xảy ra sự cố.

Ngoài ra, do tính chất quan trọng của trận đấu này, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã yêu cầu siết chặt an ninh trận đấu nói trên. FIFA cũng sẽ cử cán bộ có kinh nghiệm sang Indonesia để làm nhiệm vụ giám sát trận đấu.

Như vậy, trận bán kết lượt đi giữa Việt Nam với Indonesia sẽ có 2 giám sát trận đấu và 1 giám sát trọng tài. Đây là điều chưa từng có tiền lệ ở các giải đấu của Đông Nam Á.

 Thanh Thanh