Filip Nguyễn không thể về V.League vì lương và lót tay

Thủ môn Filip Nguyễn đã nhận được quan tâm từ một số CLB Việt Nam nhưng không tìm được tiếng nói chung về lương. 

Theo thông tin từ báo giới, Filip Nguyễn quả thực rất muốn về thi đấu tại V.League. Bên cạnh việc anh muốn cư trú dài hạn tại Việt Nam để xin quốc tịch thì sự bất hoà giữa anh và HLV trưởng Slovan Liberec càng khiến cho Filip Nguyễn muốn đến CLB mới. Ngoài ra, vợ con của Filip Nguyễn cũng đều đang có quốc tịch Việt Nam. 

Filip Nguyễn đã được một số CLB V.League liên hệ

Được biết, những đàm phán của Filip Nguyễn với các CLB Việt Nam là có thật. Đó thậm chí là các CLB mạnh vì gạo, bạo vì tiền ở Việt Nam.

Tuy nhiên, những khó khăn trong thương thảo, nhất là mức lương và tiền lót tay đối với Filip Nguyễn khiến cho thương vụ này chưa thể trở thành hiện thực. Bên cạnh đó, Slovan Liberec vẫn còn một năm hợp đồng với Filip nguyễn. Do đó, anh tiếp tục thi đấu ở châu Âu. 

Cũng theo báo giới, bố của Filip Nguyễn là ông Nguyễn Minh đánh giá việc con trai ông khoác áo CLB Slovacko dạng cho mượn là giải pháp tốt nhất. Nhất là khi CLB Sloven Liberec thu được khoản phí mượn và CLB Slovacko xếp hạng 4 quốc gia và đoạt vé dự UEFA Europa Conference League 2021.

Hiện tại, Filip Nguyễn chưa thể có quốc tịch Việt Nam. Anh vẫn chưa đủ điều kiện để thi đấu cho ĐTQG Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên trong tương lai gần, khả năng Filip Nguyễn quay về Việt Nam thi đấu ở các cấp CLB và ĐTQG vẫn có thể xảy ra. 

“Như mọi người đã biết niềm khát khao được khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam, khát khao được cống hiến cho màu cờ sắc áo nơi quê cha đất tổ của tôi thể hiện bằng sự kiên trì bền bỉ trong quá trình xin thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam hơn 2 năm qua, nhưng đến nay thủ tục vẫn chưa xong. Đặc biệt, tôi vẫn kiên trì để hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam bởi đó là quê hương của tôi, là máu thịt của tôi ở đó. Tôi cũng mong rằng con trai của tôi cũng sẽ cảm nhận như thế và yêu Việt Nam không chỉ vì bóng đá!”, Filip Nguyễn từng trải lòng. 

 Tùng Anh