Giải vô địch cầu lông trẻ quốc gia năm 2022: Chủ nhà Đồng Nai về nhì đầy tiếc nuối

Tại giải cầu lông trẻ quốc gia năm nay, chủ nhà Đồng Nai đã cho thấy rõ sự quyết tâm khi vào chung kết 3 nội dung trong tổng số 6 nội dung của cả giải.

Giải đấu năm nay diễn ra từ ngày 06/06 đến ngày 12/06 với sự tham dự của 117 cây vợt trẻ đến từ 20 đơn vị, tỉnh thành phố trong cả nước, thi đấu ở các nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ và đồng đội nam nữ phối hợp.

Đặc biệt, chủ nhà Đồng Nai đã thi đấu đầy cố gắng khi góp mặt 3 trong tổng số 5 trận chung kết và giành chiến thắng ở 2 trong 3 trận chung kết. Dù gặp phải chấn thương từ đầu giải, tay vợt trẻ của Đồng Nai Trần Lê Mạnh An đã vượt qua chấn thương chiến thắng 2-0 (21-10, 21-18) trước Trần Quốc Khánh (Bắc Giang) ở trận chung kết để giành HCV đơn nam.

VĐV Trần Lê Mạnh An (Đồng Nai) giành HCV đơn nam

Chiếc HCV thứ hai của Đồng Nai ở nội dung đôi nữ khi Nguyễn Hoàng Thiên Kim - Nguyễn Thị Cẩm Tú thắng 2-1 (21-15, 20-22, 21-14) trước Vũ Thị Chinh - Nguyễn Thị Thảo Ly (Hà Nội) ở chung kết.

Và nếu Mạnh An không gặp chấn thương trước trận chung kết đôi nam nữ, anh cùng Thiên Kim hoàn toàn có thể giành được tấm huy chương vàng thứ 3 cho chủ nhà Đồng Nai. Tấm huy chương vàng của nội dung này sau đó đã thuộc về bộ đôi Trần Quốc Khánh - Hà Thị Hương Giang của Bắc Giang.

Đôi Đồng Nai Nguyễn Hoàng Thiên Kim - Nguyễn Thị Cẩm Tú đoạt HCV đôi nữ

Bên cạnh hai tấm huy chương vàng, Đồng Nai còn giành thêm HCĐ nội dung đồng đội nam nữ phối hợp. Hà Nội giành HCV đồng đội (giải thưởng 20 triệu đồng), TP.HCM giành HCB và Bắc Giang đồng HCĐ.Ở những nội dung khác, Lê Ngọc Vân của TP.HCM đoạt HCV đơn nữ và bộ đôi Nguyễn Minh Hiếu - Nguyễn Văn Mai (Hà Nội) đoạt HCV đôi nam.

Với những kết quả này, chủ nhà Đồng Nai đành chấp nhận về nhì với 2 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ. Dẫn đầu là đoàn Hà Nội với 2 HCV, 3 HCB.