Giành HCV ASIAD 19, xạ thủ Phạm Quang Huy và HLV được thưởng gần 340 triệu đồng

Chiều qua (3/10), TP Hải Phòng đã tổ chức lễ biểu dương và khen thưởng HLV Phạm Cao Sơn và VĐV Phạm Quang Huy khi xuất sắc giành được HCV môn Bắn súng tại ASIAD 19.

Thành phố Hải Phòng có 3 VĐV được tham gia tranh tài ở hai môn bắn súng và đua thuyền tại ASIAD 19 (Hàng Châu, Trung Quốc). Trong đó, VĐV Phạm Quang Huy đã giành được 1 HCV cá nhân và 1 HCĐ đồng đội ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam.

Tính đến hiện tại, huy chương Vàng của Quang Huy cũng là tấm HCV đầu tiên và duy nhất của Đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19. Đối với riêng bộ môn Bắn súng, tấm HCV này còn có ý nghĩa to lớn hơn khi đánh dấu mốc ần đầu tiên trong lịch sử 40 năm, Bắn súng Việt Nam có HCV tại một kỳ Đại hội thể thao châu Á.

Để động viên tinh thần cũng như vinh danh Phạm Quang Huy cùng HLV Phạm Cao Sơn khi đem về vinh quang cho Thể thao nước nhà nói chung và TP Hải Phòng nói riêng, Hội đồng nhân dân TP Hải Phòng đã tổ chức lễ trao thưởng với mức thưởng theo Nghị quyết số 04 ngày 22/7/2020.

Chiều qua (3/10), TP Hải Phòng đã tổ chức lễ biểu dương và khen thưởng HLV Phạm Cao Sơn và VĐV Phạm Quang Huy khi xuất sắc giành được HCV môn Bắn súng tại ASIAD 19.

Cụ thể, VĐV Phạm Quang Huy được trao thưởng 140 triệu đồng cho HCV cá nhân, 27,5 triệu đồng cho HCĐ đồng đội, tổng cộng 167,5 triệu đồng. Ông Phạm Cao Sơn (HLV của Quang Huy) được trao thưởng 167,5 triệu đồng. Tổng mức tiền thưởng của hai người là 338 triệu đồng. Bên cạnh đó, hai thầy trò VĐV Phạm Quang Huy cũng được trao bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hải Phòng.

Phát biểu tại lễ trao giải, xạ thủ Phạm Quang Huy chia sẻ: "Bắn súng là bộ môn rất đặc thù và cũng đòi hỏi VĐV phải rèn luyện, tích lũy lâu dài. Thành tích mà em đạt được có sự giúp sức to lớn của các HLV địa phương và trên tuyển. Mục tiêu của em cũng như các VĐV khác là luôn nỗ lực tập luyện để được tham gia các giải đấu quốc tế, nâng cao thành tích".

Trong khi đó, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, ông Lê Khắc Nam cho biết: "ASIAD 19 chưa kết thúc nhưng tấm HCV đầu tiên của Phạm Quang Huy là hết sức quý giá. Thành phố Hải Phòng tổ chức khen thưởng ngay để khẳng định rằng thành phố luôn đồng hành và sẽ tôn vinh, khen thưởng kịp thời với những VĐV có đóng góp to lớn cho tổ quốc. Tương lai thành phố cũng sẽ tiếp tục nâng cao mức thưởng để khuyến khích động viên và hy vọng có thêm nhiều VĐV như Phạm Quang Huy".

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân
Từ khóa: