Giành HCV SEA Games, Indonesia chi "tiền tấn" để nâng tầm nền bóng đá

Việc lần đầu tiên giành huy chương vàng SEA Games đang củng cố niềm tin của giới lãnh đạo bóng đá Indonesia vào những sự đầu tư đúng đắn của họ trong suốt những năm vừa qua.

Tấm huy chương vàng đầu tiên trong lịch sử giúp Indonesia tự tin hơn vào những đầu tư của mình cho nền bóng đá. Mới đây, Chủ tịch PSSI - ông Erick Thohir đã có những tuyên bố về những khoản đầu tư khổng lồ cho bóng đá trong thời gian tới.

Bóng đá Indonesia đang vươn lên mạnh mẽ để cố gắng thoát khỏi cái bóng của Thái Lan hay Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Cụ thể, chia sẻ trên hãng thông tấn Antara, vị tân Chủ tịch PSSI cho biết, Liên đoàn sẽ chi khoảng 260 tỉ Rp (tương đương 408 tỉ đồng) để nâng cấp nền bóng đá. Số tiền này dự kiến sẽ dùng để chi trả cho các chuyến tập huấn của ĐTQG, trả lương HLV cũng như phục vụ công tác đào tạo và quản lý. Ông Erik Thohir khẳng định: "PSSI không được phép để xảy ra thua lỗ. Liên đoàn sẽ không được phép sa sút cả về thành tích lẫn sự phát triển của tổ chức".

Mới đây, trong Đại hội thường kỳ của PSSI, vị tân Chủ tịch này cũng cho biết họ sẽ phải khai thác thêm khía cạnh thương mại để có thêm những nguồn tiền phục vụ cho việc thúc đẩy sự phát triển của nền bóng đá nói chung. Ông Erik Thohir cho biết những trận giao hữu của đội tuyển Indonesia giờ đây bên cạnh yếu tố chuyên môn cũng cần có sự tính toán kỹ lưỡng cả về chi phí cũng như lợi ích (bao gồm doanh thu từ việc bán vé).

Ông Erik Thohir đang thực hiện rất nhiều sự thay đổi để giúp PSSI có thêm những nguồn thu nhập đầu tư cho nền bóng đá.

"PSSI sẽ phải làm quen với điều này. Đơn cử như các đợt FIFA Days sẽ không chỉ đơn thuần mang lại thành tích cho quốc gia mà còn phải đem về nguồn tài chính tốt. Doanh thu bán vé, truyền thông, nhà tài trợ,... đều sẽ giúp ích cho mục tiêu nâng tầm nền bóng đá", ông Erik Thohir chia sẻ.

Đó cũng là một trong những lý do khiến PSSI quyết tâm mời nhà đương kim vô địch World Cup, Argentina tới thi đấu giao hữu. Theo kế hoạch, PSSI sẽ chỉ phát hành khoảng 60.000 vé theo dõi trận đấu trên SVĐ Gelora Bung Karno mới các mệnh giá từ 600.000 Rp đến 4.250.000 Rp (tương đương 900.000VNĐ - 6.700.000 VNĐ).

 Trung Hiếu