Giới chủ Ả Rập Xê Út hoàn tất mua lại Newcastle

Newcastle sẽ có chủ sở hữu mới, khi Quỹ Đầu tư Công Ả Rập Xê Út hoàn tất việc mua lại cổ phần của CLB.

Public Investment Fund (PIF), Quỹ Đầu tư Công Ả Rập Xê Út đã hoàn tất việc mua lại Newcastle với một thỏa thuận trị giá 300 triệu bảng (408 triệu USD). Theo The Athletic, tài sản của PIF năm 2021 là 500 tỷ USD và dự kiến có thể lên tới hơn 1.000 tỷ USD trong 4 năm tới.

Người chủ mới sẽ kết thúc nhiệm kỳ kéo dài 14 năm của Mike Ashley tại St James' Park. Thông tin này cũng đã được đồn đoán suốt những năm qua nhưng đến nay mới chính thức được xác nhận.

Như vậy, với khoản đầu tư lớn từ một trong những Quỹ đầu tư Công giàu có nhất thế giới, những thay đổi về cách thức quản lý, một kỷ nguyên mới đã mở ra với Newcastle, hứa hẹn sẽ biến đội bóng trở thành ứng cử viên mới của Premier League trong tương lai.

Newcaslte trở thành một trong những đội bóng giàu có nhất nước Anh.

Tuyên bố chính thức của Premier League có đoạn:

"Premier League, CLB Newcastle United và St James Holdings Limited hôm nay đã giải quyết tranh chấp về việc tiếp quản đội bóng bởi tập đoàn liên doanh PIF, PCP Capital Partners và RB Sports & Media.

Sau khi hoàn thành kiểm tra, Newcastle United đã được bán cho tập đoàn và quyết định này có hiệu lực ngay lập tức".

Quỹ Đầu tư Công của Ả Rập Xê Út (PIF) đã mua lại 80% cổ phần của The Magpies, chấm dứt quyền sở hữu của Ashley với đội bóng này. Sau khi được Premier League bật đèn xanh, Newcastle hiện có thể bắt đầu lên kế hoạch cho một tương lai tươi sáng hơn. Newcastle đã không giành được danh hiệu lớn nào kể từ năm 1969 và ưu tiên hiện tại là đưa đội bóng ra khỏi nhóm xuống hạng

Ước tính có khoảng 15.000 người hâm mộ đã tập trung tại St James' Park vào tối thứ Năm để ăn mừng, trong khi các tổ chức nhân quyền thì ngược lại. Họ chỉ trích dữ dội quyết định chấp thuận của Premier League.

Tương lai của HLV trưởng Steve Bruce cũng không chắc chắn. Có thông tin rằng ông sắp bị sa thải và Antonio Conte đang là mục tiêu hàng đầu để ngồi vào vị trí ghế nóng.

 Phương Chi