Giúp Argentina vào tứ kết, Messi có phát biểu đầy tự tin

Tiền đạo Lionel Messi đã có màn thể hiện chói sáng trong trận đấu thứ 1000 của mình để giúp Argentina vượt qua Australia tại vòng 1/8 World Cup 2022. Điều này đang giúp Messi có được sự tự tin cao độ.

Có thể nói, World Cup 2022 đang chứng kiến phong độ cực ấn tượng của Messi xuyên suốt 5 lần tham dự. Điều này cho thấy quyết tâm của cựu cầu thủ Barcelona trong việc muốn đưa Albiceleste tới chức vô địch World Cup. Siêu phẩm vào lưới Australia ở vòng 1/8 đang giúp Messi và các đồng đội thêm phần tự tin vào hành trình phía trước bất chấp đối thủ của họ ở vòng sau là một Hà Lan đầy khó chịu.

Messi đang rất quyết tâm có thể cùng Argentina vô địch World Cup trong lần tham dự cuối cùng của mình.

Trong một chia sẻ với tờ Marca của Tây Ban Nha, Messi đang cho thấy bản thân rất tự tin vào hành trình cùng đội tuyển Argentina tại giải đấu năm nay. "Chúng tôi biết sức mạnh của mình tới đây và có đủ tự tin để khẳng định rằng mình luôn là một trong những đội tuyển mạnh nhất thế giới. Ở kỳ World Cup năm nay cũng vậy, chúng tôi chính là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch. Điều quan trọng là chúng tôi cần phải thể hiện được điều đó trên sân đấu", huyền thoại người Argentina khẳng định.

Ở trận tứ kết, Messi và các đồng đội sẽ chạm trán đội tuyển Hà Lan rất khó lường dưới sự chỉ đạo của HLV Luis Van Gaal. Và dù Argentina được đánh giá nhỉnh hơn phần nào song Messi vẫn tỏ ra hết sức thận trọng. "World Cup năm nay đã chứng kiến nhiều bất ngờ khi các đội bóng lớn cũng có thể thua trận bất cứ lúc nào. Điều đó cho thấy tên tuổi của các đội tuyển đã không còn quan trọng và trình độ đang được thu hẹp. Bên vào sân, đội bóng nào thể hiện được quyết tâm và có màn trình diễn tốt hơn sẽ giành chiến thắng", đội trưởng của Argentina chia sẻ.

Argentina cần tận dụng tốt hơn những cơ hội mà họ tạo ra nếu không muốn phải trả giá đắt trước Hà Lan ở vòng tứ kết sắp tới.

Trận đấu với Hà Lan ở vòng tứ kết sẽ không hề đơn giản khi đại diện đến từ châu Âu đang cho thấy họ có thể trình diễn rất nhiều phong cách thi đấu khác nhau. Đặc biệt, Hà Lan đang sở hữu những pha phản công đầy sắc bén mà minh chứng rõ nhất là hai bàn thắng họ ghi được vào lưới đội tuyển Mỹ ở vòng 1/8 vừa qua.

Trong khi đó, hàng thủ Argentina vẫn cho thấy những lo lắng khi họ để bộc lộ những sơ hở để đối thủ tận dụng như trong những phút cuối của cuộc đọ sức với Australia. Muốn vào tới chung kết và đoạt chức vô địch, Messi và các đồng đội cần tận dụng tối đa những cơ hội mà mình có được cũng như tập trung tối đa trong khâu phòng ngự.

 Trung Hiếu