Guardiola khuyên Chelsea cần kiên nhẫn với Potter

Dù giúp Manchester City vùi dập Chelsea 4-0, Pep Guardiola vẫn khuyên đối thủ nên kiên nhẫn hơn với người đồng nghiệp Graham Potter.

"Hãy cho Potter thêm thời gian", Pep Guardiola chia sẻ sau khi Man City đánh bại Chelsea 4-0 ở vòng ba FA Cup. "Tôi biết ở các CLB lớn, kết quả rất quan trọng. Nhưng hãy cho ông ấy thêm thời gian".

Ở Barcelona trước đây, tôi không cần đến mùa thứ hai để thành công vì khi đó tôi có Lionel Messi”, Guardiola khẳng định. "Việc đối đầu với Man City khi chúng tôi đang ở đẳng cấp này cũng là không dễ."

Guardiola cho rằng Potter cần thêm thời gian để chứng minh

Trở lại với trận đấu, Man City chỉ mất 38 phút để dẫn trước 3-0. Tới phút 85, Riyad Mahrez ấn định chiến thắng 4-0 trên chấm 11 mét.

Trong hiệp 2, khoảng 7.000 CĐV Chelsea có mặt trên sân Etihad đồng loạt hô vang tên cựu HLV Thomas Tuchel và ông chủ cũ Roman Abramovich. Tuchel từng giúp Chelsea giành Champions League 2021 và nằm trong top 4 Premier League hai mùa liên tiếp, trước khi bị ông chủ mới Todd Boehly sa thải mùa này. Còn trong 19 năm làm chủ sở hữu của Abramovich, Chelsea đã giành được mọi danh hiệu.

Chelsea đang có chuỗi trận đáng thất vọng

Dưới sự dẫn dắt của Potter, Chelsea chỉ thắng 8 trận, hòa 4 và thua 6. Họ lọt vào vòng 16 đội Champions League, nhưng rơi xuống thứ 10 Premier League và bị loại hết khỏi các cúp quốc nội.

 Tú Nguyễn