Hạ Brentford, Man City bỏ xa Liverpool 12 điểm

Man City giành chiến thắng áp đảo trước Brentford, qua đó bỏ xa đội nhì bảng Liverpool tới 12 điểm.

Kết quả: Man City 2-0 Brentford

Ghi bàn

Man City: Mahrez (40', pen), De Bruyne (69')

Man City tiếp dón Brentford sau trận thắng đậm 4-1 trước Fulham 4-1 ở FA Cup. The Citizens đang có phong độ rất cao với chuỗi 12 trận toàn thắng của tại Premier League, trước khi hòa 1-1 trước Southampton ở vòng đấu gần nhất. Dù vậy, cách biệt với Liverpool vẫn đủ để an tâm rằng chức vô địch đang nằm trong tầm kiểm soát của thầy trò Pep Guardiola.

Ngược lại với đội chủ nhà, Brentford đã thua cả 4 trận gần nhất tại Premier League và vừa bị loại khỏi FA Cup sau trận thua 4-1 trước Everton. Do đó, không bất ngờ khi HLV Thomas Frank chọn sơ đồ 5-4-1 khi đối đầu Man City.

Với sơ đồ thiên về phòng ngự, Brentford gần như không có cơ hội lên bóng trước sự lấn lướt của đội chủ nhà. Phút thứ 33, De Bruyne thực hiện quả đá phạt trực tiếp. Anh treo bóng vào vòng cấm cho Laporte dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phải tới phút thứ 40, những nỗ lực của Man City mới được đền đáp. Rasmussen phạm lỗi với Sterling trong vòng cấm, trọng tài cho Man City hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Mahrez dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ thành Raya, mở tỉ số cho Man City. Đây cũng là trận thứ 5 liên tiếp anh lập công ở Premier League.

Khép lại hiệp 1, đội chủ nhà kiểm soát bóng tới hơn 70%. Sang hiệp 2, Man City vẫn duy trì sức ép lớn lên khung thành của Bầy Ong, nhưng phải tới phút 69 mới tìm được sơ hở. Thủ môn Raya mắc sai lầm khi chuyền bóng đúng vào đà băng xuống của Sterling. Tiền đạo người Anh dứt điểm khá tệ trong pha đối mặt, nhưng De Bruyne đã có mặt đúng lúc để đá bồi vào lưới trống.

Với hơn 75% cầm bóng, Man City không cho Bầy Ong có bất kỳ cơ hội lên bóng nào trong hiệp 2. Chung cuộc, Man City giành chiến thắng nhẹ nhàng với tỉ số 2-0, qua đó vững vàng ở nơi đầu bảng với cách biệt 12 điểm so với đội xếp thứ nhì là Liverpool. Còn Brentford vẫn đứng thứ 14 và đã thua 6 trận liên tiếp trên mọi đấu trường.

Đội hình ra sân

Man City: Ederson; Joao Cancelo, Ruben Dias, John Stones, Aymeric Laporte; Bernardo Silva, Rodrigo, Kevin De Bruyne; Riyad Mahrez, Phil Foden, Raheem Sterling.

Brentford: David Raya; Kristoffer Ayer, Pontus Jansson, Ethan Pinnock; Mads Roerslev Rasmussen, Mathias Jensen, Christian Norgaard, Frank Ogochukwu Onyeka, Rico Henry; Sergi Canos, Saman Ghoddos.

 Phương Chi