Haaland chấm dứt chuỗi trận thất bại của Dortmund

Dortmund đã tìm lại được niềm vui chiến thắng sau khi trải qua 2 trận đấu thất bại  liên tiếp.

Lịch thi đấu hôm nay 28/8

Lịch thi đấu Bundesliga

Bàn thắng: 

Dortmund: Reyna (49’), Bellingham (69’), Haaland (90+1) 

Hoffenheim: Baumgartner (61’), Dabbur (90’)

Dortmund đã có phong độ không tốt trong 2 trận đấu gần đây khi liên tiếp thất bại trước Bayern ở Siêu cúp Đức và trước Freiburg ở vòng 2 Bundesliga. Tuy nhiên, thầy trò HLV Marcos Rose đã tìm lại niềm vui chiến thắng ngay trên sân nhà.  

Jude Bellingham thi đấu ấn tượng trong trận đấu này

Với lợi thế sân nhà, Dortmund là đội bóng chơi chủ động hơn với những tình huống đánh biên nguy hiểm. Dù tạo ra sức ép rất lớn về phía khung thành của Hoffenheim tuy nhiên Dortmund không thể chọc thủng lưới đối thủ trong hiệp 1. Các cầu thủ đội khách đã có một hiệp phòng ngự rất tập trung và sẵn sàng lăn xả khi cần thiết. 

Tuy nhiên, trong hiệp 2 trận đấu này, hàng phòng ngự Hoffenheim không thể duy trì sự kiên cố như trong hiệp 1. Phút 48, Giovanni Reyna đã khống chế gọn gàng đường chuyền của Jude Bellingham sau đó tung ra cú dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số cho Dortmund. 

Đặc biệt, chàng tiền vệ người Mỹ này đã trở thành cầu thủ trẻ nhất cán mốc 50 trận đấu tại Bundesliga khi anh mới chỉ 18 tuổi, 9 tháng và 15 ngày. Kỷ lục này trước đó thuộc về Kai Havertz khi cựu cầu thủ Bayer Leverkusen 18 tuổi, 10 tháng và 4 ngày vào năm 2018.

Ngay sau khi bị dẫn bàn, các cầu thủ đội khách ngay lập tức có những tình huống đáp trả mạnh mẽ. Điều gì đến cũng sẽ đến, phút 60, Greiger có một pha chọc khe vừa tầm để Baumgartner dứt điểm chéo góc quân bình tỷ số cho Hoffenheim. 

Sau khi trận đấu quay trở về vạch xuất phát, Dortmund lại tiếp tục triển khai thế trận tấn công của mình. Sau 2 tình huống bỏ lỡ của Akanji và Malen, tiền vệ trẻ Jude Bellingham đã lên tiếng bằng một cú vô lê đẹp mắt. 2-1 cho các cầu thủ đội chủ nhà. 

Thế trận rượt đuổi tỷ số vẫn chưa dừng lại khi Dortmund một lần nữa phải trả giá vì hàng phòng ngự hớ hênh của mình. Trong một tình huống đá phạt góc, Dabbur đã gỡ hoà cho Hoffenheim từ tình huống đánh đầu của  Kevin Akpoguma. Bàn thắng này ghi vào phút 90. 

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số chung cuộc là 2-2, tuy nhiên đẳng cấp của Erling Haaland đã lên tiếng. Tiền đạo người Na Uy đã sử dụng tốc độ của mình để đi bóng trong vòng cấm của đối thủ. Sau khi các đồng đội của anh không thể tận dụng thành công đường căng ngang của tiền đạo này, chính anh là người ấn định tỷ số của trận đấu bằng một cú dứt điểm tung nóc lưới của thủ thành Baumann. Tỷ số là 3-2 cho Dortmund. 

Haaland lại trở thành cứu tinh của Dortmund

Chiến thắng này giúp cho Dortmund tạm thời dẫn đầu BXH Bundesliga 2021/2022. Sau đợt tập trung đội tuyển quốc gia, thầy trò HLV Marco Rose sẽ đối đầu với Leverkusen trên sân khách vào ngày 11/9. 

Đội hình xuất phát: 

Dortmund: Kobel, Meunier, Raphaël Guerreiro, Akanji, Witsel, Dahoud, Reyna, Bellingham, Reus, Malen, Haaland.

Hoffenheim: Baumann, Vogt, Akpoguma, Posch, Raum, Rudy, Geiger, Baumgartner, Stiller, Kramarić, Bruun Larsen.

 Huy Đức
Từ khóa: