Haaland, Reus rực sáng giúp Dortmund đè bẹp Frankfurt

Trong ngày mà bộ đôi Haaland và Marco Reus thi đấu bay bổng, Dortmund đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 5-2 trước Frankfurt.

Bàn thắng

Dortmund: Reus (23'), Hazard (32'), Haaland (34', 70'), Reyna (58')

Frankfurt: Passlack (27', phản lưới), Hauge (86')

Ngay trong trận mở màn Bundesliga, Dortmund đã gặp “chướng ngại vật” khó là Frankfurt. Mặc dù vậy, đoàn quân của HLV Marco Rose đã thi đấu cùng xuất sắc. Sau 90 phút ở Signal Iduna Park, đội bóng vùng Ruhr đã xuất sắc đè bẹp đối thủ với tỷ số 5-2.

Haaland tỏa sáng rực rỡ trong trận đấu với Frankfurt

Chiến thắng của Dortmund ghi đậm dấu ấn của bộ đôi Haaland và Marco Reus. Trong khi Haaland đóng góp 2 bàn, 2 kiến tạo thì Marco Reus cũng có 1 bàn và 2 kiến tạo.

Dù thắng đậm với tỷ số 5-2 trước Frankfurt nhưng Dortmund vẫn chỉ xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng khi Stuttgart và Hoffenheim còn thắng đậm hơn thế.

Bước vào trận đấu này, Dortmund ra sân với sơ đồ 4-2-3-1. Haaland là người thi đấu cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ cho cầu thủ này là bộ ba Thorgan Hazard, Reyna và Marco Reus. Ở bên kia chiến tuyến, Frankfurt ra sân với sơ đồ 3-4-2-1 với Borre, Barkok và Kamada đá cao nhất.

Dortmund khởi đầu rất hứng khởi trong trận đấu này. Phút 23, sau nhiều đợt hãm thành, họ đã có bàn thắng mở tỷ số. Haaland có pha đột phá, trước khi chuyền cho Marco Reus ở vị trí trống trải. Tiền vệ người Đức đã dễ dàng đưa bóng vào lưới của Frankfurt.

Tuy nhiên, cũng chỉ 4 phút sau, hậu vệ Passlack của Dortmund đã tự phá hỏng thành quả của đồng đội. Trong nỗ lực truy cản đối thủ, Passlack đã đưa bóng về lưới nhà vô cùng đáng tiếc. Tỷ số được san bằng 1-1.

Dortmund dễ dàng đè bẹp Frankfurt với tỷ số 5-2

Dù sao thì trong thế trận hứng khởi, Dortmund nhanh chóng trở lại. Phút 32, Haaland lại có đường kiến tạo để Hazard ghi bàn thắng nâng tỷ số 2-1. Chưa hết, chỉ 2 phút sau, tiền đạo người Na Uy đã trực tiếp ghi danh lên bảng tỷ số sau khi tận dụng sai lầm mất bóng của hậu vệ Frankfurt.

Sang hiệp 2, Dortmund tiếp tục thi đấu vô cùng hưng phấn. Phút 58, từ pha bóng lộn xộn trước khung thành của Frankfurt, Renya tung ra cú sút cận thành, nâng tỷ số lên 4-1.

Phút 70, Haaland tiếp tục mang tới cơn ác mộng cho hàng thủ của Frankfurt bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 5-1. Cuối cùng, tới phút 86, tân binh Hauge của Frankfurt đã gỡ gạc chút thể diện cho đội nhà khi ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-5.

Đội hình thi đấu

Bảng xếp hạng Bundesliga tới thời điểm này
 Minh Long