HAGL hòa trận thứ 2 liên tiếp không bàn thắng

HAGL chưa thể ghi bàn thắng đầu tiên tại V.League 2022, dù họ được chơi trên sân nhà trước một đối thủ bị đánh giá thấp hơn ở vòng 2.

Kết quả: HAGL 0-0 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

HLV Kiatisuk Senamuang tiếp tục gây bất ngờ khi cất Công Phượng, Tuấn Anh trên ghế dự bị. Cũng giống như trận ra quân cách đây ít ngày, đội bóng phố núi một lần nữa trải qua những phút khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

Lợi thế sân nhà giúp HAGL nhập cuộc tốt hơn và nhanh chóng tạo ra thế trận áp đảo. Dù vậy, các học trò của HLV Kiatisuk chưa đạt được sự sắc bén ở những tình huống cuối cùng khi tiến gần đến khung thành đối thủ.

HAGL không thể ghi bàn trong 2 trận.

Bên kia chiến tuyến, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không ở thế phòng ngự chịu trận mà cũng cố gắng thiết lập thế trận chủ động. Dù vậy, đội khách gặp khó khăn trong việc tổ chức tấn công. Cơ hội tốt nhất của họ trong hiệp 1 chỉ là một cú sút xa không nguy hiểm.

Sau giờ nghỉ, HAGL tăng cường tấn công. Công Phượng, Tuấn Anh được tung vào sân giúp tuyến trên của đội bóng phố núi có thêm phương án đột biến. Tuy nhiên, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cho thấy họ đã chuẩn bị trước để đối phó với hàng công mạnh nhất V.League mùa trước.

Các học trò của HLV Nguyễn Thành Công phòng ngự tập trung. Điều này khiến HAGL phải đẩy bóng ra biên và tạt cánh rất nhiều trong hiệp 2. Đội bóng phố núi vẫn tạo ra được cơ hội, nhưng Công Phượng, Văn Toàn và đồng đội lại dứt điểm không tốt.

Ở chiều ngược lại, việc HAGL đẩy cao đội hình cũng giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có thêm cơ hội từ những tình huống phản công. Trận đấu trở nên cởi mở hơn trong hiệp đấu thứ hai. Tuy nhiên, điều không thay đổi là bảng tỉ số. Cũng giống như HAGL, cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thiếu đi sự quyết đoán ở nhịp xử lý quyết định khiến cơ hội trôi qua.

HAGL kiên trì ép sân đến những phút cuối cùng. Đội bóng phố núi dồn toàn bộ đội hình sang phần sân đối phương trong thời gian bù giờ và tạo ra sức ép lớn cho hàng phòng ngự đội khách. Dẫu vậy, những nỗ lực tấn công của HAGL không hiệu quả.

Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa không bàn thắng. HAGL trải qua 2 trận liên tiếp không ghi bàn. Thầy trò HLV Kiatisuk Senamuang chỉ giành được 2 điểm sau 2 vòng đấu. Trong khi đó, với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, đây là điểm số đầu tiên.

Đội hình thi đấu

HAGL: Tuấn Linh, Xuân Trường, Hồng Duy, Minh Vương, Văn Toàn, Văn Việt, Văn Thanh, Brandao, Đức Lương, Mauricio, Jefferson Silva

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Quang Tuấn, Văn Nam, Văn Hạnh, Janclesio, Xuân Hùng, Xuân Toàn, Paollo Oliveira, Văn Hiệp, Trung Học, Văn Công, Suraka

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC