Hài hước: Văn Toàn "tiện tay" đeo luôn băng đội trưởng của Tuấn Anh

Không biết có phải do HAGL có quá nhiều đội trưởng hay không mà Văn Toàn lại "quên" mất Tuấn Anh mới là đội trưởng trong trận đấu với Đông Á Thanh Hóa chiều 24/07.

Tiếp đón đội bóng xứ Thanh trên sân nhà, HLV Kiatisuk đã quyết định trao tấm băng đội trưởng cho Tuấn Anh. Thế nhưng, một tình huống hài hước đã xảy ra ở phút thứ 63 của trận đấu khi Văn Toàn "quên" người đội trưởng của mình và đeo luôn tấm băng đội trưởng.

Ở tình huống đó, sau một pha tranh chấp, Tuấn Anh đã để rơi tấm băng đội trưởng xuống sân nhưng không phát hiện ra. Sau đó, tiền đạo Brandao đã tiến tới nhặt lên và tung nó cho Văn Toàn. Tuy nhiên, thay vì đeo lại cho Tuấn Anh đúng với vai trò được HLV Kiatisuk giao từ đầu, cầu thủ người Hải Dương lại "tiện tay" đeo luôn.

Văn Toàn "tiện tay" đeo luôn tấm băng đội trưởng thay vì đeo lại cho Tuấn Anh.
Văn Toàn đeo băng đội trưởng HAGL từ phút 63 đến phút 83.

Phải mãi tới phút 83 khi rời sân, Văn Toàn mới đeo lại tấm băng đội trưởng cho Tuấn Anh. Có lẽ, vì quá mải mê tập trung vào trận đấu cũng như việc thường xuyên luân phiên đeo băng đội trưởng khiến Văn Toàn theo phản xạ đeo luôn chiếc băng đội trưởng vốn thuộc về người đồng đội Tuấn Anh của mình. Sau trận đấu, cầu thủ người Thái Bình cũng vui vẻ chia sẻ về tình huống đó: "Đó là một trường hợp bất khả dĩ khi chiếc băng đội trưởng của tôi bị rơi. Lúc đó, Văn Toàn tiện nên cậu ấy đeo luôn. Tôi nghĩ tôi hay Toàn đeo thì cũng đều như nhau cả nên không vấn đề gì".

Văn Toàn sau khi rời sân đã đeo lại tấm băng đội trưởng cho Tuấn Anh.

Sở dĩ như vậy bởi trong mùa giải năm nay, HLV Kiatisuk không cố định đội trưởng cho đội bóng Phố Núi. Thay vào đó, ông sẽ luân phiên chiếc băng đội trưởng này giữa 5 người gồm: Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường và Văn Thanh.

Chia sẻ về điều này, vị chiến lược gia người Thái Lan cho biết: "Chúng tôi có 5 cầu thủ thay nhau đeo băng đội trưởng trong những trường hợp khác nhau. Thứ nhất, ai mất tự tin sẽ là người đeo băng đội trường để nâng cao tự tin. Thứ hai, nếu đội trưởng nào thi đấu tốt ở trận đấu trước sẽ tiếp tục được giao băng đội trưởng ở trận đấu kế tiếp".

Tuấn Anh và Văn Toàn đã thay nhau đeo băng đội trưởng trong trận đấu với Đông Á Thanh Hóa ở vòng 9 V.League.

Trước đó, ở trận đấu với B.Bình Dương, Văn Toàn là người đeo băng đội trưởng và cầu thủ này đã lấy lại được sự tự tin của mình khi "thông nòng" với cú đúp bàn thắng. Trong trận đấu với Đông Á Thanh Hóa, Văn Toàn tiếp tục "nổ súng" với bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 sau đường chuyền thuận lợi của Hồng Duy.

Về phía Tuấn Anh, việc đeo băng đội trưởng ở trận đấu với Đông Á Thanh Hóa cũng giúp tiền vệ này thi đấu đầy tự tin. Anh cùng Xuân Trường, Minh Vương tạo thành bộ ba tiền vệ hoạt động linh hoạt và kiểm soát hoàn toàn tuyến giữa. Đó chính là cơ sở để đội bóng Phố Núi có được chiến thắng thứ 4 liên tiếp ở V.League mùa giải năm nay.

 Trung Hiếu