Hải Phòng FC thiệt quân trước cuộc "đại chiến" với Hà Nội FC

Cuộc chạm trán giữa Hải Phòng FC và Hà Nội FC ở vòng 21 V.League được xem là trận đấu có tính quyết định tới cuộc đua vô địch ở mùa giải năm nay. Dù vậy, HLV Chu Đình Nghiêm sẽ không có được lực lượng mạnh nhất ở trận đấu tới.

Hiện tại, Hải Phòng FC là đội bóng có nhiều cơ hội nhất để bám đuổi Hà Nội FC trên bảng xếp hạng. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ buộc phải giành chiến thắng ở cuộc trạm chán tại vòng 21 với chính đối thủ này nếu muốn nuôi tham vọng vô địch. Dù vậy, nhiệm vụ này sẽ không hề dễ dàng với đội bóng đất Cảng không chỉ bởi phong độ ấn tượng của Hà Nội FC trong thời gian vừa qua mà còn bởi việc họ phải chịu những tổn thất về mặt lực lượng.

Văn Tới đang đóng vai trò rất quan trọng trong hệ thống phòng ngự của Hải Phòng FC kể từ khi tới với đội chủ sân Lạch Tray.

Theo đó, HLV Chu Đình Nghiêm sẽ không có được sự phục vụ của trung vệ Đặng Văn Tới. Cầu thủ sinh năm 1999 là bản hợp đồng được mượn về từ chính Hà Nội FC ở giai đoạn 2 của V.League năm nay. Trung vệ quê Thái Bình đang đóng vai trò quan trọng trong hệ thống phòng ngự của HLV Chu Đình Nghiêm bên cạnh Bùi Tiến Dụng. Mặc dù vậy, trong bản hợp đồng cho mượn giữa hai đội bao gồm điều khoản Văn Tới sẽ không được phép ra sân khi hai đội bóng đối đầu với nhau. Đây là tổn thất lớn với HLV Chu Đình Nghiêm ở trận đấu này.

Sự thiếu vắng Văn Tới buộc vị chiến lược gia 50 tuổi phải kéo Mpande về chơi trung vệ bên cạnh Tiến Dụng. Đây cũng là phương án mà ông Nghiêm sử dụng trong giai đoạn lượt đi khi ông không có được những trung vệ ưng ý nhất. Bên cạnh Văn Tới, Hải Phòng FC cũng sẽ không có được sự phục vụ của hậu vệ Phạm Trung Hiếu vì đã nhận đủ 3 thẻ vàng.

Rimario vẫn sẽ là niềm hy vọng trên hàng công của Hải Phòng FC ở trận đấu tới.

Chia sẻ về cuộc chạm trán sắp tới, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết: "Thiếu vắng Văn Tới và Trung Hiếu là tổn thất lớn đối với hàng thủ Hải Phòng FC. Dù vậy, gặp Hà Nội FC luôn đem lại sự hào hứng cho người Hải Phòng. Ở trận đấu tới, chúng tôi vẫn có 50% cơ hội giành chiến thắng bởi tinh thần quyết tâm và lợi thế sân nhà".

Trận đấu giữa Hải Phòng FC và Hà Nội FC sẽ diễn ra vào lúc 17h thay vì 18h như thường lệ. Bên cạnh đó, trận đấu cũng được điều khiển bởi tổ trọng tài người Hàn Quốc nhằm hạn chế tối đa những tranh cãi và sai sót có thể xảy ra.