Hakimi nổi nóng với chủ tịch FIFA về vấn đề trọng tài tại World Cup 2022

Sau thất bại của đội tuyển Morocco ở trận tranh hạng ba, ngôi sao thuộc biên chế PSG đã không giữ được sự bình tĩnh.

Bước vào trận đấu cuối cùng với tinh thần và thể lực không quá tốt sau thất bại trước Pháp tại bán kết nhưng đội tuyển Morocco cũng đã thi đấu đầy nỗ lực. Tuy nhiên, thầy trò HLV Walid Regragui vẫn không thể trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên giành hạng ba tại đấu trường World Cup với thất bại 1-2 trước Croatia.

Sau khi trận đấu kết thúc, rất nhiều cầu thủ Morocco đã vây lấy trọng tài chính Abdulrahman Al-Jassim để thể hiện sự bất bình. Theo đó, đội bóng của lục địa đen cho rằng "Vị vua áo đen" này đã có quyết định sai lầm. Đáng chú ý nhất là pha bóng Hakimi đã bị Petkovic phạm lỗi từ phía sau ngay trước vòng cấm nhưng đã không có tiếng còi nào vang lên.

Thậm chí, hậu vệ số 2 của đội tuyển Morocco đã đi vào đường hầm và gặp Chủ tịch FIFA - Gianni Infantino, khi ông đang đứng đợi để vào sân trao giải để nói chuyện. Cụ thể, người dẫn chương trình truyền hình người Hà Lan, Tom Egbers tiết lộ: “Anh ấy đứng trước mặt ông Infantino, cách chưa đầy 5 cm, gằn giọng với Infantino về trọng tài. Thật là đau đớn”.

Hakimi đã nổi nóng với trọng tài sau khi trận tranh hạng ba kết thúc

Về phía HLV Walid Regragui, ông đã lên tiếng giải thích hành động của các cầu thủ Morocco không thể hiện sự thiếu tôn trọng với trọng tài.

“Đôi khi chúng tôi phản ứng thái quá khi trận đấu kết thúc. Khi bạn thua một trận, bạn luôn thất vọng. Các cầu thủ của tôi rất tham vọng, nhưng đó không phải là sự thiếu tôn trọng.

Tôi hơi thất vọng về trận thua thứ hai liên tiếp này. Chúng tôi đã làm tất cả, muốn cho người hâm mộ tự hào hơn nữa. Chúng tôi sẽ học hỏi được nhiều điều từ giải đấu này và cần trở lại mạnh mẽ hơn nữa sau 4 năm tới. Trong mọi trường hợp, thật tự hào khi được nằm trong số 4 đội xuất sắc thế giới”, chiến lược gia 47 chia sẻ.

Dù không thể có được vị trí thứ 3 nhưng đội tuyển Morocco hoàn toàn có thể tự hào về những gì mình làm được ở World Cup 2022. Bởi lẽ, dù không được đánh giá cao nhưng họ đã tạo nên câu chuyện cổ tích khi lọt vào tới bán kết.