Hàng công vô duyên, Chelsea bất ngờ đánh rơi điểm số

Chelsea bất ngờ đánh rơi điểm số khi nhận trận hòa thất vọng trên sân nhà trước đội bóng ở nhóm cuối Burnley.

Kết quả: Chelea 1-1 Burnley

Ghi bàn

Chelsea: Havertz (33')

Burnley: Vydra (79')

The Blues có một khởi đầu tưng bừng khi liên tục tạo ra sức ép từ nhiều vị trí. Trong 10 phút đầu tiên, Chelsea tấn công dồn dập với hàng loạt cơ hội được tạo ra nhưng lần lượt các pha dứt điểm của Hudson-Odoi, Barkley, James đều bị Nick Pope trổ tài ngăn cản. Những phút sau đó, Burnley dần lấy lại được thế trận tuy nhiên sự chủ động vẫn tới từ các cầu thủ đội nhà.

Ở hiệp một, Chelsea áp đảo tuyến giữa với sự hiệu quả của Kante. Bên cạnh đó, HLV Tuchel cho các học trò tấn công biên nhiều, liên tục tận dụng tốc độ của 2 hậu vệ biên, sử dụng các đường căng ngang vào vòng cấm cho các cầu thủ bên trong dứt điểm. Và một trong các pha bóng đó đã mang lại bàn thắng cho đội chủ nhà. Phút 33, xuất phát từ một pha triển khai bóng từ sân nhà, bóng được luân chuyển từ hàng phòng ngự, qua khu trung tuyến và tới chân Reece James bên cánh phải, cầu thủ người Anh sau đó có một pha treo bóng chất lượng cho Havertz ở phía trong băng lên đánh đầu, không cho Nick Pope cơ hội, qua đó ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Kai Havertz tỏa sáng tuy nhiên The Blues vẫn ngậm ngùi chấp nhận chia điểm trên sân nhà

Bước sang hiệp 2, Chelsea chủ động chơi chậm lại nhưng vẫn tạo ra một số pha bóng nguy hiểm. Mặc dù vậy, sự vô duyên của các cầu thủ đội nhà cùng với đó là một Nick Pope vẫn rất chắc chắn trong khung thành Burnley đã giúp đội khách chưa phải nhận thêm bàn thua. 

Trong một thế trận có phần chậm rãi thì bất ngờ Burnley có bàn thắng quân bình tỉ số từ pha tấn công hiếm hoi của họ ở phút thứ 79. Đây là pha bóng mà hàng phòng ngự Chelsea đã thi đấu không tập trung và có phần chủ quan khi để Jay Rodriguez có pha đánh đầu chuyền bóng thuận lợi để Vydra dứt điểm gỡ hòa cho đội khách.

Trong thời gian còn lại The Blues nỗ lực dâng cao để tìm kiếm bàn thắng tuy nhiên chất lượng trong những pha tấn công của đội chủ nhà vẫn còn thấp và chưa tạo ra được nhiều cơ hội rõ rệt. 

Hai đội kết thúc với một trận hòa, đây là thành quả lớn đối với đội khách khi đã níu giữ được 1 điểm qua đó tiếp tục chiến đấu để tránh vị trí cầm đèn đỏ. Về phía Chelsea, với 1 điểm có được, The Blues vẫn đứng ở vị trí đầu bảng tuy nhiên nhiên họ đã để cho các đối thủ bám đuổi rút ngắn khoảng cách, Man City đứng ngay sau với 3 điểm ít hơn, đáng chú ý là Liverpool khi hiện tại khoảng cách với Chelsea là 4 điểm tuy nhiên nếu dành được 3 điểm trong trận đấu ngày mai The Reds sẽ rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 điểm, qua đó phả hơi nóng vào đoàn quân của HLV Tuchel.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Mendy; Christensen, Silva, Rudiger; James, Kante, Jorginho, Chilwell; Barkley; Hudson-Odoi, Havertz.

Burnley: Pope; Lowton, Tarkowski, Mee, Taylor; Johan, Westwood, Brownhill, McNeil; Cornet, Wood.