Hậu EURO 2020, HLV Southgate đặt mục tiêu mới cùng tuyển Anh

Mặc dù bị chỉ trích nhiều sau khi đội tuyển Anh thất bại trước Italia trong trận chung kết Euro 2020 nhưng HLV Gareth Southgate vẫn khẳng định sẽ tiếp tục gắn bó cùng đội bóng.

HLV trưởng đội tuyển Anh cho biết: “Tôi không nghĩ bây giờ là thời điểm thích hợp để nghĩ về bất cứ điều gì. Chúng tôi phải vượt qua vòng loại World Cup 2022. Tôi cần một khoảng thời gian để suy ngẫm về những gì đã qua. Bên cạnh đó, tôi cũng cần nghỉ ngơi.

Chúng tôi vừa có trải nghiệm đáng kinh ngạc. Dù vậy, việc dẫn dắt đội tuyển quốc gia thi đấu ở giải đấu như Euro 2020 khiến tôi mất nhiều sức lực. Tôi cần phải nghỉ ngơi ngay bây giờ.

Tôi từng nói rằng tôi thực sự cảm thấy tuyệt vời khi nhận được những sự ủng hộ. Tôi không muốn cam kết với bất cứ điều gì. Tôi chưa bao giờ muốn từ bỏ sự chào đón dành cho mình. Do đó, tôi cần xem xét những điều đó.

Tôi muốn đưa đội tuyển Anh tới Qatar. Tôi cảm thấy chúng tôi đã có tiến bộ trong bốn năm qua. Chúng tôi đã lọt vào xếp thứ 4 (ở World Cup 2018), thứ 3 (ở Nations League 2019), rồi vươn lên thứ 2 (ở Euro 2020). Đó là điều tốt”.

Bên cạnh đó, HLV Gareth Southgate cũng cho rằng đội tuyển Anh đang đi đúng hướng. Ông nói thêm: “Hầu hết các đội vô địch đều trải qua giống như chúng tôi. Đội tuyển Pháp từng trải qua cảm giác như chúng tôi ở Euro 2016. Tây Ban Nha cũng vậy. Tất cả cần phải có quá trình.

Thực tế là chúng tôi đã có những dấu hiệu cho thấy sự ổn định khi liên tục lọt vào bán kết. Đó là hướng phát triển đúng đắn”.

 Minh Long
Từ khóa: