HLV Ả-rập Xê-út: ‘Rất khó đối phó trước tính tổ chức của ĐT Việt Nam’

HLV Renard Herve cho rằng Ả-rập Xê-út đã trải qua một trận đấu vất vả trước ĐT Việt Nam, ở lượt đầu tiên vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. 

Ả-rập Xê-út đã để cho ĐT Việt Nam dẫn bàn ngay từ phút thứ 3 của trận đấu. Đội bóng Tây Á cũng trải qua 50 phút bế tắc sau đó trước khi được hưởng quả đá phạt đền cộng thêm việc Việt Nam mất Duy Mạnh ở phút 54. Từ đó, Ả-rập Xê-út ghi 3 bàn và thắng ngược chung cuộc 3-1. 

ĐT Ả-rập Xê-út thắng ngược Việt Nam từ sau tấm thẻ đỏ của Duy Mạnh - Ảnh: AFC

Sau trận đấu, HLV Renard Herve của Ả-rập Xê-út chia sẻ: “Chúc mừng các cầu thủ Ả-rập Xê-út. Họ đã chơi tốt và giành kết quả xứng đáng. Chúng tôi đã phân tích rất nhiều về Việt Nam và biết chính xác phải làm gì. Mọi việc diễn ra đúng như kế hoạch, trừ việc phải nhận bàn thua ngay phút thứ 3. Việc mắc lỗi, bị thủng lưới sớm là một phần của bóng đá, đôi khi nó xảy ra như vậy. Điều quan trọng là cầu thủ của tôi đã kiên trì, phản ứng tốt sau khi bị dẫn bàn”. 

Ông Renard Herve nói thêm: “Đây là một trận đấu khó khăn vì tính tổ chức của ĐT Việt rất khó đối phó. Chúng tôi phải chúc mừng họ. Dù Việt Nam thua nhưng chiết thuật của họ rất tốt. Việt Nam đã cho thấy họ đã chuẩn bị một kế hoạch thi đấu rất cẩn thận.

Còn về hành trình của chúng tôi tại vòng loại World Cup thì quả thực không ai nói trước được điều gì trong bóng đá. Tất cả các trận đều khó khăn. Tại vòng loại World Cup 2018, Nhật Bản thua UAE trận đầu nhưng sau đó vẫn dẫn đầu bảng đó thôi".

 Tùng Anh