HLV Deschamps tiết lộ lý do khiến Pháp thua trận chung kết World Cup

Mới đây, nhà cầm quân 54 tuổi cho biết một trong những nguyên nhân khiến đội tuyển Pháp đánh mất chính mình ở trận chung kết World Cup là dịch cúm.

Sau những màn trình diễn đầy thuyết phục, đội tuyển Pháp được các CĐV tại quê nhà kỳ vọng sẽ bảo vệ thành công danh hiệu mà họ đã giành được cách đây hơn 4 năm. Tuy nhiên, Les Bleus lại bất ngờ đánh mất chính mình ở trận đấu quan trọng nhất.

Theo đó, nhà đương kim vô địch nhập cuộc vô cùng bị động và dễ dàng nhận 2 bàn thua trong khoảng hơn 30 phút đầu. Lionel Messi và Angel Di Maria đã lần lượt trừng phạt những sai sót mà đại diện châu Âu mắc phải.

Dù sau đó đội tuyển Pháp đã nỗ lực để thay đổi thế trận nhưng họ vẫn thể hiện rời rạc trong lối chơi khiến những pha lên bóng đều bị hàng thủ phía bên kia dễ dàng bẻ gãy. Minh chứng cho điều này là việc các CĐV Những chú gà trống Gô-loa phải chờ hơn 70 phút mới được chứng kiến pha dứt điểm đầu tiên của Kylian Mbappe.

Lên tiếng về việc các học trò thi đấu như “gà mắc tóc” ở trận chung kết, HLV Didier Deschamps cho biết: “Chúng tôi đã không thể hiện được bản thân trong hiệp 1. Màn trình diễn của toàn đội không đáp ứng yêu cầu, cả về cường độ lẫn thái độ thi đấu.

Những nỗ lực của HLV Deschamps và các học trò là không đủ để họ bảo vệ được ngôi vô địch

Chúng tôi đã không thể là chính mình trong 60 phút đầu tiên, vì nhiều lý do khác nhau. Toàn đội đã gặp rất nhiều khó khăn trong 4 ngày qua. Từ việc ốm đau tới một loạt vấn đề khác”.

Được biết, trước “cuộc chiến sinh tử” với Argentina một số cầu thủ của đội tuyển Pháp đã gặp vấn đề về sức khỏe do ảnh hưởng của dịch cúm. Chính vì điều này mà dù vẫn ra sân với đội hình mạnh nhất nhưng màn trình diễn của các học trò HLV Deschamps lại không tốt.

Dù Kyilan Mbappe đã tỏa sáng khi lập hat-trick để giúp đội tuyển Pháp đưa trận chung kết vào loạt sút luân lưu. Dẫu vậy, ngôi sao sinh năm 1998 và các đồng đội vẫn không thể có lần thứ 2 liên tiếp nâng cao chiếc cúp vàng trước sự bản lĩnh của Argentina trên chấm 11m.

 Anh Quân