HLV Đinh Thế Nam chỉ ra yếu tố quyết định giúp U19 Việt Nam đánh bại Thái Lan

Nhà cầm quân 57 tuổi cho biết, U19 Việt Nam đã thắng Thái Lan nhờ sự bản lĩnh và một chút may mắn.

Sau khi bất ngờ để thua đậm Malaysia ở bán kết, U19 Việt Nam quyết tâm đánh bại Thái Lan để lấy lại hình ảnh trong mắt người hâm mộ bóng đá nước nhà. Tuy nhiên, Khuất Văn Khang và các đồng đội đã gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ truyền kiếp.

Ở trong hiệp 1, U19 Việt Nam chơi khá bị động. Vì thế, họ đã để Thái Lan vươn lên dẫn trước với tình huống ghi bàn của Sittha Boonlha. Tuy nhiên, “ông vua giải trẻ” Nguyễn Quốc Việt đã tỏa sáng để đưa trận đấu vào loạt sút luân lưu.

Và tại chấm luân lưu định mệnh, các cầu thủ U19 Việt Nam thực hiện thành công cả 5 lượt sút. Trong khi đó, Thái Lan đã sút hỏng ở lượt ba. Qua đó, “Voi chiến” đã phải chịu thất bại.

Chia sẻ sau khi trận đấu kết thúc, HLV Đinh Thế Nam cho rằng U19 Việt Nam đã bản lĩnh và may mắn hơn đối thủ của mình.

U19 Việt Nam đã thể hiện được bản lĩnh ở trên chấm 11m trước Thái Lan

“Tôi nghĩ rằng đây là trận đấu rất hay. Đầu tiên là tính chất căng thẳng. Cả U19 Việt Nam và U19 Thái Lan sau khi trận đấu diễn ra thì trong suy nghĩ của mọi người và của các cầu thủ đều rất căng thẳng.

Về chuyên môn thì đây cũng là trận đấu thứ 7 rồi, vấn đề về thể lực của cả hai đội đều đi xuống. Thế nên tinh thần là điều rất quan trọng. Các cầu thủ đã thể hiện được sự quyết tâm và tự tin. Khi đá luân lưu chúng ta có sự may mắn và cũng như bản lĩnh hơn nên đã giành chiến thắng”, chiến lược gia sinh năm 1965 phát biểu.

Sau khi kết thúc giải U19 Đông Nam Á 2022, U19 Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 22/7. Tuy nhiên, lần này HLV Đinh Thế Nam sẽ được bổ sung nhiều nhân sự chất lượng hơn để chuẩn bị cho Vòng loại U20 Châu Á 2023.

Trong quá trình chuẩn bị, U19 Việt Nam sẽ tham dự tại giải giao hữu U19 quốc tế 2022 với sự tham dự của các đội bóng chất lượng trước khi lên đường sang Nhật Bản tập huấn khoảng 2 tuần.

 Tuấn Anh