HLV Đinh Thế Nam thận trọng khi sử dụng ngôi sao số 1 của U20 Việt Nam

Với việc Khuất Văn Khang vẫn đang có dấu hiệu quá tải, HLV Đinh Thế Nam buộc phải có những sự tính toán để giúp tiền vệ của Viettel có được hiệu suất khi tham dự VL U20 Châu Á tới đây.

Việc Nguyễn Văn Trường dính chấn thương và bỏ lỡ VL U20 Châu Á, Khuất Văn Khang trở thành niềm hy vọng số 1 của U20 Việt Nam tại giải đấu trên đất Indonesia sắp tới. Chính bởi vậy, HLV Đinh Thế Nam cùng ban huấn luyện U20 Việt Nam đã có những tính toán dành riêng cho tiền vệ của Viettel.

Khuất Văn Khang cần được sử dụng một cách phù hợp hơn tại VL U20 Châu Á để có thể tỏa sáng.

HLV Đinh Thế Nam cho biết: "Thời gian vừa qua, Văn Khang thi đấu khá nhiều trận. Cậu ấy cần được điều chỉnh nhịp độ thi đấu sao cho phù hợp để không bị quá tải và tránh chấn thương đáng tiếc. Mục tiêu của tôi là giúp Khang có được phong độ cũng như thể lực tốt nhất khi đối đầu với U20 Indonesia".

Tại VL U20 Châu Á, U20 Việt Nam nằm chung bảng với U20 Indonesia, U20 Hong Kong và U20 Timor Leste. Trong đó, đối thủ trực tiếp của thầy trò HLV Đinh Thế Nam không ai khác chính là nước chủ nhà U20 Indonesia. Với việc VL U20 Châu Á chỉ lấy 10 đội đầu bảng cùng 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất lọt vào VCK, thầy trò HLV Đinh Thế Nam buộc phải "đại chiến" với Indonesia để tự quyết tấm vé đi Uzbekistan vào năm sau. Để thực hiện điều đó, HLV Đinh Thế Nam chắc chắn sẽ cần lực lượng tốt nhất, mà trong đó, Khuất Văn Khang chính là một trong những trụ cột không thể thiếu.

HLV Đinh Thế Nam đánh giá rất cao chuyến tập huấn tại Nhật Bản vừa qua của U20 Việt Nam.

Vừa qua, U20 Việt Nam đã có chuyến tập huấn kéo dài hơn 2 tuần tại Nhật Bản và có 3 trận giao hữu đầy bổ ích. Chia sẻ về cữ "duyệt quân" vừa qua, HLV Đinh Thế Nam cho biết: "Những đối thủ vừa qua đều có trình độ cao hơn U20 Việt Nam. Chính vì thế, các cầu thủ đã học hỏi được rất nhiều và có thêm những kinh nghiệm trận mạc khi bước ra đấu trường quốc tế".

Ngày 03/09 tới, U20 Việt Nam sẽ có thêm một trận giao hữu quan trọng nữa gặp U20 Palestine. Đây sẽ là bài "thuốc thử" liều cao dành cho thầy trò HLV Đinh Thế Nam trước khi bước vào chiến dịch VL U20 Châu Á diễn ra từ ngày 14-18/09 tới tại Indonesia.