HLV Hà Nội FC muốn vượt mặt HAGL, Viettel tại Champions League

Màn lội ngược dòng trước Wuhan Three Towns ở lượt trận trước đang giúp Hà Nội có sự tự tin nhất định trong chuyến làm khách tới sân của đội đầu bảng Pohang Steelers.

Hà Nội FC đang cho thấy những dấu hiệu của sự trở lại khi vừa có chuỗi 2 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Thêm vào đó, các trụ cột của đội bóng Thủ đô cũng đang có được trạng thái thể lực cũng như phong độ tương đối tốt. Đó sẽ là điểm tựa để Hà Nội FC hy vọng vào một kết quả có lợi trước một Pohang Steelers đã hết mục tiêu ở vòng bảng.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận, HLV Lê Đức Tuấn cho biết: "Lượt đấu vừa qua CLB Hà Nội đã có một trận đấu thành công trên sân nhà, giành chiến thắng 2-1 trước Wuhan Three Towns. Nối tiếp tinh thần ấy, chúng tôi đến đây với sự tự tin để có một trận đấu cống hiến và cố gắng giành được một kết quả tốt nhất trước Pohang Steelers trong trận đấu ngày mai".

Xét về thành tích của các đại diện Việt Nam tại đấu trường AFC Champions League, Hà Nội FC vẫn đang xếp sau Viettel và HAGL (hai đội bóng này cùng có 6 điểm). Bởi vậy, đội bóng Thủ đô đang rất muốn khẳng định vị thế trong nước của mình bằng cách vượt mặt hai đội bóng này.

HLV Lê Đức Tuấn kỳ vọng Hà Nội FC sẽ tiếp tục tạo nên bất ngờ trên đất Hàn Quốc.

HLV Lê Đức Tuấn chia sẻ: "Tính chất mỗi giải đấu, mỗi năm đều khác nhau. Mùa giải năm nay, chúng tôi mới giành được 3 điểm. Ở 2 trận đấu còn lại, mục tiêu mà chúng tôi đặt ra không có gì khác, đó là mong muốn vượt qua được thành tích mà những đội bóng Việt Nam trước đây đã giành được tại AFC Champions League".

"Mục tiêu của ban huấn luyện và cầu thủ Hà Nội FC tất nhiên là chiến thắng và 3 điểm. Nhưng tùy theo diễn biến trên sân, chúng tôi sẽ có những thay đổi, điều chỉnh. Chúng tôi cố gắng ít nhất sẽ có điểm ở trận đấu ngày mai với Pohang", HLV của Hà Nội FC nói thêm.

Ở trận đấu tới, Hà Nội FC sẽ chào đón sự trở lại của trung vệ Văn Nam sau khi hết án treo giò. Tuy nhiên, họ vẫn sẽ không có được sự phục vụ của tiền đạo chủ lực là Tague cũng như khả năng ra sân của Duy Mạnh vẫn còn bỏ ngỏ. Ở phía bên kia, Pohang Steelers nhiều khả năng cũng sẽ không có được sự phục vụ của bộ ba Wanderson, Oberdan và Goh Young-jun.

Với việc đã sớm giành vé đi tiếp với ngôi nhất bảng, Pohang Steelers có thể sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ hay những người ít được thi đấu ra sân ở cuộc đọ sức với Hà Nội FC. Điều đó cùng với một tinh thần đang lên sẽ là điểm tựa để đại diện Việt Nam hy vọng vào việc có điểm rời sân Estadio Steelyard.

 Trung Hiếu