HLV Hà Nội FC nghi ngờ trọng tài ở trận thua CAHN

Nhiều lần cầu thủ Hà Nội FC bị ngã trong vòng cấm Công an Hà Nội nhưng trọng tài người Thái Lan không thổi phạt đền, khiến cho HLV của Hà Nội FC đặt nghi vấn.

HLV Hà Nội FC, ông Bozidar Bandovic nói sau trận đấu: "Tôi không muốn đổ lỗi cho ai về thất bại ngày hôm nay, tuy nhiên trận đấu có nhiều tình huống cần đặt dấu hỏi. Đã có nhiều tình huống mà có thể chúng tôi được hưởng phạt đền, hoặc một số tình huống bị phạm lỗi ngoài vòng cấm, nhưng trọng tài đều bỏ qua".

Nhằm hạn chế tiêu cực có thể xảy ra, ban tổ chức đã thuê trọng tài Bunmeekiart người Thái Lan cầm còi ở trận đấu giữa Hà Nội FC và CAHN trên sân Hàng Đẫy. Thế nhưng cuối cùng trọng tài vẫn là đề tài gây tranh cãi khi ông 3 lần từ chối thổi phạt đền khi cầu thủ đội nhà ngã trong vòng cấm địa.

Phút 60, Đỗ Hùng Dũng va chạm với Giáp Tuấn Dương trong vòng 16m50 nhưng trọng tài chính cho rằng hậu vệ của đội khách đã chiếm vị trí lợi thế trước. Phút 72, trọng tài cũng không thổi phạt sau khi chứng kiến Caion ngã khi bị kẹp giữa Bùi Tiến Dụng và Hồ Tấn Tài. Đến phút 83, Phạm Tuấn Hải bị Hồ Tấn Tài đá trúng chân nhưng trọng tài cũng không thổi phạt đền.

Nhiều lần cầu thủ Hà Nội FC bị ngã trong vòng cấm Công an Hà Nội nhưng trọng tài người Thái Lan không thổi phạt đền, khiến cho HLV của Hà Nội FC đặt nghi vấn.

Trận đấu này, bầu không khí cuồng nhiệt bao trùm cả các khán đài lẫn trong sân. Trên khán đài sân Hàng Đẫy, các CĐV lấp kín mọi chỗ trống, trong khi trên sân hai đội Hà Nội FC và CAHN tạo ra màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn. Phút 16, Gustavo Henrique đánh đầu ghi bàn giúp đội khách mở tỷ số, tuy nhiên đội chủ nhà chỉ mất 7 phút sau đó để gỡ hòa với cút sút chéo góc hiểm hóc của Jevtovic.

Phút 47, CAHN một lần nữa vượt lên dẫn trước khi Gustavo Henrique nhận đường chuyền thuận lợi đệm bóng tung lưới Bùi Tấn Trường. Những phút sau đó chứng kiến Hà Nội FC tràn lên tấn công tìm bàn gỡ nhưng đều không thành công. Trận thua 1-2 khiến nhà ĐKVĐ mất ngôi đầu vào tay CAHN khi ít hơn 2 điểm.

Cuối trận, CAHN có nhiều tình huống câu giờ khiến các cầu thủ Hà Nội FC bức xúc. HLV Bandovic chia sẻ: "Những điều như vậy thường xuyên diễn ra trong bóng đá. Tuy nhiên tôi không thích như vậy bởi người hâm mộ tới sân là để xem bóng đá đẹp. Đối thủ làm vậy hẳn là vì áp lực kết quả".

Về phía CAHN, trợ lý Azmin Aziz trả lời họp báo sau trận đấu: "Bạn không thể đặt dấu hỏi cho trọng tài, quyết định của họ luôn đúng. Đối thủ rất mạnh nhưng ở trận đấu hôm nay, chúng tôi là những người may mắn hơn. Mọi thứ đều có thể xảy ra trong bóng đá."

 Anh Quân