"Vua cùi chỏ" Thái Lan quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup

Không chỉ muốn giành chức vô địch AFF Cup 2022, Theerathon Bunmathan còn muốn cùng Voi chiến tiến xa tại Asian Cup.

Ở AFF Cup 2020, hậu vệ Theerathon Bunmathan là một trong những nhân tố nổi bật đóng góp rất lớn vào chiến tích giành ngôi vô địch của đội tuyển Thái Lan. Dù vậy, cầu thủ này lại đánh mất chỗ đứng tại CLB Yokohama Marinos. Do đó, anh đã quyết định trở lại quê nhà để khoác áo Buriram United.

Dù chỉ thi đấu trong giai đoạn 2 của Thai League mùa giải năm ngoái nhưng Theerathon đã thể hiện một phong độ xuất sắc với Theerathon khi 1 bàn và thực hiện 9 pha kiến tạo cho đồng đội lập công. Chính điều này đã giúp hậu vệ 32 tuổi có được chức vô địch cùng đội chủ sân Chang Arena. Ngoài ra, anh cũng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Thái Lan.

Sở hữu tài năng không thể phủ nhận nhưng Theerathon lại có lối chơi tiểu xảo khiến nhiều NHM trong đó có cả các CĐV Thái Lan. Trong quá khứ, cầu thủ này từng nhiều tình huống chơi cùi chỏ và phạm lỗi với những người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Dù đã 32 tuổi nhưng Theerathon Bunmathan vẫn đang là trụ cột tại đội tuyển Thái Lan

Hiện tại, Theerathon cùng các đồng đội đang có mặt tại Alpine Golf Resort Chiang Mai để chuẩn bị cho King's Cup 2022. Phát biểu trước trận gặp Malaysia, ngôi sao sinh năm 1990 đã thể hiện quyết tâm không chỉ giành kết quả tốt ở giải đấu trên quê nhà mà còn là bảo vệ chức vô địch AFF Cup 2022 và tiến sâu tại Asian Cup 2023.

“Về mặt cá nhân, tôi đã sẵn sàng để cống hiến đội tuyển Thái Lan. Tôi hy vọng mình sẽ có màn trình diễn tốt ở King's Cup 2022. Lần này chúng tôi được thi đấu ở Chiang Mai, một địa điểm hoàn toàn mới. Chúng tôi phải làm hết sức để người dân ở đây có những giây phút hạnh phúc. Thật tốt khi có thể khuấy động phong trào bóng đá ở những địa phương này.

Tôi tham gia giải đấu nào thì cũng mong muốn chiến thắng. King's Cup lần này có các đối thủ mạnh, thậm chí có thứ hạng FIFA cao hơn chúng tôi. Đây là cơ hội tốt để chúng tôi nâng cao trình độ. Những cầu thủ trẻ cũng đang hòa nhập rất tốt. Chúng tôi muốn giành kết quả tốt để hướng đến việc bảo vệ chức vô địch AFF Cup, cũng như tiến sâu ở Asian Cup vào năm sau”.

 Tuấn Anh