Tổng thư ký VFF lên tiếng về kết quả bốc thăm AFF Cup 2022

Theo ông Lê Hoài Anh, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ nỗ lực đạt thành tích cao nhất có thể dù gặp bất kỳ đối thủ nào.

Vào chiều ngày 30/8, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã tổ chức bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022. Và những lá thăm may rủi đã đưa đội tuyển Việt Nam vào bảng B cùng với Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào. Đây được xem là những thử thách không quá khó khăn đối với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia và NHM, đội tuyển Việt Nam sẽ không quá khó khăn để vượt qua vòng bảng. Trong khi đó tại bảng A, Thái Lan cũng được dự báo sẽ làm được điều tương tự khi những Philippines, Indonesia, Campuchia và đội thắng ở trận play-off giữa Brunei với Timor Leste đều là những đối thủ dưới cơ so với “Voi chiến”.

Dù nằm ở bảng đấu tương đối dễ thở nhưng Tổng thư ký của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) - Lê Hoài Anh lại tỏ ra khá thận trọng: “Trước khi có kết quả bốc thăm, LĐBĐVN luôn xác định tâm thế dù ở cùng bảng với đối thủ nào thì đội tuyển Việt Nam cũng sẽ phải được chuẩn bị một cách tốt nhất và phấn đấu đạt thành tích cao nhất có thể.

Mục tiêu của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2022 không gì khác ngoài chức vô địch

Do vậy, tôi cho rằng cả hai bảng đấu đều quy tụ những đội tuyển có tương quan sức mạnh khá đồng đều. Điều quan trọng là chúng ta cần tận dụng triệt để lợi thế của hạt giống số 1 khi được chơi trên sân nhà trong 2 trận đấu có độ khó được đánh giá cao hơn, lần lượt gặp Malaysia và Myanmar, đồng thời có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận khách là trận gặp Lào và Singapore”.

Về kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cho giải đấu quan trọng nhất trong năm 2022, ông Lê Hoài Anh cho biết: “Vào tháng 9 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ được thử lửa tại giải bóng đá quốc tế do VFF tổ chức, với sự tham dự của 2 đội tuyển khách mời rất chất lượng là Singapore và Ấn Độ.

Singapore cũng chính là một trong 4 đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng, nên chúng tôi hy vọng giải đấu này sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang Seo có sự khởi động tốt trong hành trình hướng tới AFF Cup 2022”.

 Tuấn Anh