"HLV Hoàng Anh Tuấn là nguồn động lực lớn lao của U20 Việt Nam"

Trả lời truyền thông của AFC, HLV Hoàng Anh Tuấn và đội trưởng Khuất Văn Khang đều nhấn mạnh tinh thần chiến đấu là một trong những “vũ khí” giúp cho U20 Việt Nam tạo nên bất ngờ bằng 2 chiến thắng trước 2 đối thủ mạnh hơn.

Đến thời điểm này, U20 Việt Nam đang là đội gây bất ngờ lớn nhất tại VCK U20 châu Á 2023. Dù bị đánh giá thấp thấp nhất bảng đấu, nhưng chúng ta đã lần lượt đánh bại cả U20 Australia và U20 Qatar, những đối thủ mạnh hơn, để tạm dẫn đầu bảng và sáng cửa vào tứ kết.

Dĩ nhiên, thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn nhận được sự quan tâm đặc biệt của truyền thông. Trưa qua (6/3), đội ngũ truyền thông của AFC đã đến khách sạn của U20 Việt Nam đóng quân để phỏng vấn HLV Hoàng Anh Tuấn và đội trưởng Khuất Văn Khang.

Trả lời truyền thông của AFC, HLV Hoàng Anh Tuấn và đội trưởng Khuất Văn Khang đều nhấn mạnh tinh thần chiến đấu là một trong những “vũ khí” giúp cho U20 Việt Nam tạo nên bất ngờ bằng 2 chiến thắng trước 2 đối thủ mạnh hơn.

Về phía HLV Hoàng Anh Tuấn, ông cho rằng U20 Việt Nam rất vui với 2 chiến thắng đã qua, nhưng phải biết thể hiện đúng lúc. “Chúng tôi đều cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc sau chiến thắng. Tuy nhiên, hành trình của U20 Việt Nam vẫn còn dài ở phía trước. Bởi vậy nên chúng tôi cần phải biết kiểm soát và thể hiện cảm xúc đúng thời điểm”, HLV trưởng của U20 Việt Nam trả lời.

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng nhấn mạnh: “Chúng tôi đều chuẩn bị kỹ lưỡng cho mỗi trận đấu. Chúng tôi bắt đầu chơi từ những từng giây phút đầu tiên của trận và cứ thế cho đến khi tiếng còi cuối cùng vang lên. Các cầu thủ hiểu tôi muốn gì ở họ. Bạn có thể thấy, lối chơi của chúng tôi từ phút đầu tiên cho đến khi Qatar gỡ hoà 1-1 đều không có sự khác biệt gì cả”, ông Tuấn bày tỏ.

Khi được hỏi tiết lộ bí quyết để đánh bại 2 đội bóng mạnh vừa qua, thuyền trưởng của U20 Việt Nam trả lời ngắn gọn: “Đó là sự tôn trọng, quyết tâm và chiến đấu”.

Trong khi đó, đội trưởng Khuất Văn Khang chia sẻ: “Những trải nghiệm ở CLB Viettel tại V.League là bài học rút ra để tôi thi đấu tốt ở giải đấu lần này.

U20 Việt Nam đã có những trận đấu hết sức quả cảm trước U20 Úc và U20 Qatar. Cả đội nêu cao tinh thần và sự đoàn kết. Ngoài ra, chúng tôi có thời gian tập luyện rất lâu nên chơi rất ăn ý với nhau. Đồng thời chúng tôi cũng rất tuân thủ chiến thuật của HLV. Những điều đó đã giúp toàn đội giành chiến thắng”.

Khi được hỏi về vai trò của HLV Hoàng Anh Tuấn, Khuất Văn Khang chia sẻ: “Tôi cảm nhận được thầy Tuấn luôn mang đến cho các cầu thủ trong đội nguồn động lực lớn lao, bởi vậy chúng tôi luôn ra sân với tinh thần 100% và hơn thế nữa. Tôi nghĩ rằng, không phải đội bóng nào cũng có được điều tương tự như vậy”.

Trước câu hỏi về hoài bão của bản thân, đội trưởng của U20 Việt Nam bày tỏ: “Cũng giống mơ ước của các cầu thủ khác, tôi mong muốn trở thành một cầu thủ giỏi, được cống hiến cho CLB cũng như ĐTQG và gặt hái được nhiều thành tích cao”.